โจนส์ ล็อกน็อค กาน จบไว 2 นาที คว้าแชมป์รุ่นเฮฟวี่เวต | ข่าวมวย

โจนส์ ล็อกน็อค กาน

โจนส์ ล็อกน็อค กาน ใช้เวลาเพียงแค่ 2 นาทีเศษ ของยกแรกเป็นฝ่ายเผด็จศึก คว้าแชมป์รุ่นเฮฟวี่เวตไปครอง

โจนส์ ล็อกน็อค กาน ไฮไลท์ของศึก UFC285 คือการชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตที่ว่าง ระหว่าง จอน โจนส์ วัย 35 ปี ซึ่งมีดีกรีเป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวีเวต ด้วยสถิติชนะ 26 แพ้ 1 Cyril Gan นักชกชาวฝรั่งเศสวัย 32 ปี ซึ่งเป็นรองอันดับ 1 ในรุ่นเฮฟวีเวต

ผลการชกปรากฏว่า จอน โจนส์ นักสู้ชาวอเมริกัน รอบแรกใช้เวลาเพียง 2 นาที 4 วินาที จบการต่อสู้ด้วยการสวมกิโยตินช็อต เอาชนะ Submission Cyril Gan ได้อย่างสวยงามตั้งแต่ยกที่ 1 พร้อมคว้าแชมป์รุ่นเฮฟวีเวตไปครอง เขาเป็นนักสู้ UFC คนที่แปดที่คว้าแชมป์ดิวิชั่น 2 สมัย ต่อจากจอน โจนส์ แชมป์รุ่นไลต์เฮฟวีเวต 2 สมัยก่อนหน้านี้

รองแชมป์โลกหญิงรุ่นฟลายเวต ข่าวมวย ข่าวมวยออนไลน์ ข่าวมวยรายวัน ข่าวมวย123 ระหว่าง วาเลนตินา เชฟเชนโก แชมป์คีร์กีซสถาน วัย 33 ปี ป้องกันเข็มขัดกับ อเลสซา กราสโซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน อายุ 29 ปี

เปิดฉากยกแรก ผู้ท้าชิงจากเม็กซิโกออกอาวุธที่เฉียบคมกว่า โดยเฉพาะลูกยิง 1-2 ที่ตบแชมป์โลกหลายสมัย รอบที่ 2 เชฟเชนโก้เปลี่ยนแผนก่อนที่กราซโซจะพ่ายในช่วงต้นของรอบ อีกครั้งก่อนหมดยกซึ่งเป็นยกที่ 2 วาเลนติน่า เชฟเชนโก้ โดยรวมดูดีกว่าผู้ท้าชิงกราซโซ่

เมื่อเข้าสู่ยกที่ 3 เชฟเชนโกก็ทำตามแผนเดิมด้วยการโค่นนักสู้จังโกลงอีกครั้ง แถมยังคุมเกมได้เป็นส่วนใหญ่ แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ในจังหวะที่ เชฟเชนโก้ ปั่นสวนกลับ กราซโซ แต่กลับถูกผู้ท้าชิงปัดออกแล้วกระโดดใส่ Rare Neck Shock จากด้านหลัง จน เชฟเชน โคห์ ต้องยอมแพ้ ในแบบที่ทำให้ผู้ชมทั้ง T-Mobile Arena ตกตะลึง

หมายความว่า กราซโซพลิกสถานการณ์ด้วยการเอาชนะวาเลนตินา เชฟเชนโกในยกที่สาม และกระชากเข็มขัดแชมป์รุ่นฟลายเวตหญิงได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังเพิ่มสถิติเป็นชนะ 16 แพ้ 3 และยังชนะ 5 ไฟต์ติดต่อกัน

ขอบคุณแหล่งข้อมูล https://www.sanook.com/

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวย

เดิมพันมวยสด >> แทงบอลออนไลน์

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย