บิ๊กบอส จับมือ กกท ร่วมส่งเสริมมวยไทยอาชีพ | ข่าวมวย

บิ๊กบอส จับมือ กกท

บิ๊กบอส จับมือ กกท จัดมวยไทยรากหญ้าสู่สากล เป้าหมายต่อยอดไปสู่การเป็นยอดมวยไทยในอนาคต

บิ๊กบอส จับมือ กกท ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและมวยสากล และ “เปรม” อริยวัฒน์ บุษราวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ (MD) ONE Championship Thailand

และ นายอนุจ ดั่ว หัวหน้าฝ่ายธุรกิจเอเปค รอยัล เอนฟิลด์ (ประเทศไทย) ที่ปรึกษาร่วมสนับสนุน ร่วมแถลงข่าวและทำบันทึกข้อตกลง (MOU) “กิจกรรมโครงการส่งเสริมกิจกรรมการแข่งขันชกมวย เพื่อสร้างกระแสความนิยมและโอกาสในการ สานต่อเส้นทางมวยไทยอาชีพของสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ประจำปี 2566”

จากความสำเร็จในช่วงปีที่ผ่านมาของสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกีฬามวยไทยในหลายมิติ รวมทั้งมีโครงการใหม่ๆ เกิดขึ้น โดยเฉพาะ “มวยไทย ฟาดแข้งรากหญ้าสู่สากล” เป็นเวทีการแข่งขันที่ กกท. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดขึ้น

เพื่อยกระดับมาตรฐานการแข่งขันมวยไทย และเป็นเวทีสร้างโอกาสให้นักมวยไทยหน้าใหม่ได้แจ้งเกิดเป็นนักกีฬาอาชีพพร้อมทั้งสร้างจิตสำนึกในกีฬามวยไทยให้ประชาชนนิยมสร้างกระแสกีฬาสู่ Soft Power ในระดับสากล

โดยการคัดเลือกนักมวยไทย ที่ผ่านเวทีมาตรฐานมาแล้วไม่เกิน 5 ครั้ง เป็นตัวแทนจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ จำนวน 6 รุ่น (จากรุ่น 112 ปอนด์ ถึง 135 ปอนด์) แข่งขันเพื่อหาผู้ชนะมาประดับวงการ และมีเป้าหมายต่อยอดสู่การเป็นที่สุด มวยไทยในอนาคตอาจกล่าวได้ว่ามวยไทยฮีโร่เริ่มต้นที่นี่

ขณะที่ภาคเอกชนมีโครงการ “Road To ONE” เวทีเดียวที่ต้องการสานฝันดาวรุ่งมวยไทยสู่เวทีโลก “วัน แชมเปียนชิพ” (ONE: ONE Championship) ภายใต้ความร่วมมือของ ONE และ แฟร์เท็กซ์ ไฟเออร์โปรโมชั่น โดยผู้ชนะในแต่ละรุ่นจะมีโอกาสเซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาในสังกัด ONE มูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อคน หรือประมาณ 3.5 ล้านบาทไทยต่อคน

จากลักษณะการทำงานที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ข่าวมวย ข่าวมวยออนไลน์ ข่าวมวยรายวัน ข่าวมวย123 ดร.คงศักดิ์ ยอดมณี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม และ “เปรม” นายอริยวัฒน์ บุษรบวรวงศ์ ได้ร่วมกันแถลงข่าว และจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “กิจกรรม

โครงการส่งเสริมกิจกรรมการแข่งขันชกมวย เพื่อสร้างกระแสความนิยมและโอกาสในการสืบสานวิถีมวยไทยอาชีพ ของสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ประจำปี พ.ศ. 2566” ยังได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับรอยัล เอนฟิลด์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์คลาสสิกในการสนับสนุนและต่อยอดร่วมกัน ส่งเสริมแนวโน้มที่ดีขึ้นในวงกว้างด้วยวัตถุประสงค์ 3 ประการ:

1. เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมโครงการส่งเสริมกิจกรรมการแข่งขันชกมวยเพื่อสร้างกระแสความนิยมและโอกาสในการต่อยอดเส้นทางมวยไทยอาชีพของสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ประจำปี 2566

2.ส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนากีฬามวยไทยให้เกิดกระแสความนิยม และโอกาสในการสืบสานวิถีมวยไทยอาชีพและเป็นเอกลักษณ์ของชาติอย่างมั่นคงและยั่งยืน
3.ใช้การประชาสัมพันธ์เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนการรับรู้ของประชาชนทั่วทุกภูมิภาคและเพิ่มจำนวนประชากรมวย (มวยบุคคล 7 ประเภท) โดยความร่วมมือในการจัดการแข่งขัน

ด้าน ดร.คงศักดิ์ กล่าวว่า “มวยไทยสร้างงาน สร้างอาชีพ เราต้องส่งเสริมและสนับสนุน และอนุรักษ์มวยไทยด้วยกลไกการเติบโตอย่างมีมาตรฐานจากรากหญ้าสู่มาตรฐานสากล เพื่อสร้างรายได้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้ยั่งยืนและมั่นคง” โดยนำโครงการนี้เป็นจุดเริ่มต้นของประเทศไทย ในแนวคิด Beginning of the Hero หรือสร้างนักมวย ฮีโร่ เส้นทางที่ยิ่งใหญ่เกิดขึ้นที่นี่

 

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวย

เดิมพันมวยสด >> แทงบอลออนไลน์

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย