แอนโธนี่ โจชัว คือ “Spent Force” โคลิน ฮาร์ต กล่าว

แอนโธนี่ โจชัว คือ

แอนโธนี่ โจชัว คือ “คนใช้กำลัง” เมื่ออายุ 32 ปีหลังจากประสบกับความสูญเสียที่ไม่พอใจกับ Oleksandr Usyk และ Andy Ruiz Jr. Joshua ได้พิสูจน์แล้วว่าไม่สามารถปรับตัวได้ และประเภทเหล่านั้นไม่ได้อยู่ในวงการกีฬา

แอนโธนี่ โจชัว คือ ตามที่ Hart กล่าว Joshua กลายเป็น “มือปืน” และเขาไม่เชื่อว่าเราจะเห็น AJ ที่เขาเคยเป็นเมื่อหลายปีก่อน

นักสู้ที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เช่น Joshua ถูกกำจัดออกจากการแข่งขัน หาก Eddie Hearn โปรโมเตอร์ของ Joshua มีอำนาจโน้มน้าวใจใดๆ เขาสามารถบอก AJ ให้ถอยห่างเพื่อให้ Tyson Fury ต่อสู้กับ Usyk ได้

น่าเสียดายที่ Hearn ดูเหมือนจะชอบความคิดที่แปลกประหลาดของ Joshua ในการต่อสู้กับ Usyk ในการแข่งขันทันที ในแง่นั้น Hearn เป็นผู้เปิดใช้งาน

Hart กล่าวว่าหาก Usyk (19-0, 13 KOs) แชมป์เฮฟวี่เวท IBF/WBA/WBO ต่อสู้กับ Joshua อีกครั้ง เขาจะเอาชนะเขาได้อีกครั้ง ซึ่งจะทำลายโอกาสที่จะได้เห็นการต่อสู้ระหว่าง AJ กับ Tyson Fury อย่างมีประสิทธิภาพ

ถ้ามันขึ้นอยู่กับ Hart เขาจะบอกให้ Joshua นั่งลงและปล่อยให้ Fury ต่อสู้กับ Usyk จากนั้นเขาจะเผชิญหน้ากับผู้ชนะในการต่อสู้นั้น

แน่นอนว่า Joshua ได้ตัดสินใจไปแล้ว และเขาก็แน่วแน่ที่จะดำเนินการรีแมตช์ในทันที โดยเชื่อว่าเขาสามารถชนะการต่อสู้กับ Usyk ได้ด้วยการต่อสู้ที่ดุดันและดุร้ายเขา

Hart กล่าวว่า Joshua (24-2, 22 KOs) จะไม่คืบหน้ามากนักในการแก้ไขข้อบกพร่องของเขา เพราะเขารู้สึกว่าเมื่อ AJ อยู่ในวัย 30 ของเขา เขาจะไม่เปลี่ยนแปลง

กล่าวอีกนัยหนึ่ง Joshua อยู่ในวิถีของเขาและจะต่อสู้ในลักษณะเดียวกันกับข้อบกพร่องเดียวกัน Charles Brun มองว่า Joshua เป็นคนหัวแข็งและดื้อรั้นโดยสิ้นเชิง

Hart กล่าวว่า Joshua เป็น “กำลังที่ใช้”
“ฉันคิดว่าโจชัวเป็นกองกำลังที่ใช้แล้ว ฉันคิดว่าโจชัวที่เราเห็นเมื่อสองสามปีที่แล้ว เราจะไม่มีวันได้เห็นอีก” นักเขียนคอลิน ฮาร์ต กล่าวกับ TalkSport ในมุมมองของเขาว่าแอนโธนี่ โจชัวถูกล้างด้วยวัย 32 ปี

“ฉันคิดว่าเขาเป็นคนหัวแข็ง และฉันคิดว่านั่นพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า [Kubrat] Pulev พิสูจน์ได้ ถ้าคุณจำได้ ฉันคิดว่ามันเป็นรอบที่สี่หรือรอบที่ห้า เขามีปูเลฟอยู่ทุกหนทุกแห่ง

“เสียงระฆังดังขึ้น และในรอบต่อไป แทนที่จะเข้าไปทำงานให้เสร็จ เขาทำอะไร? เขายืนหยัดจากเขา และพวกเขาไปต่ออีกสี่หรือห้ารอบ [ก่อนจะล้มเขาในวันที่เก้า] ซึ่งเขาไม่ควรทำ” ฮาร์ตพูดกับโจชัวโดยปล่อยให้ปูเลฟหลุดจากเบ็ด

“ดังนั้น ตอนนี้มีข้อบกพร่องในตัวนายโจชัว ในความคิดของฉัน ฉันคิดว่าถ้า [Oleksandr] Usyk ต่อสู้กับเขาอีกครั้ง เขาจะเอาชนะเขาอีกครั้ง และนั่นจะหมายความว่าเราจะไม่มีวันเห็น Joshua และ Fury

“ฉันไม่ใช่ผู้จัดการหรือโปรโมเตอร์ของเขา แต่สิ่งที่ฉันจะพูดกับโจชัวคือ ‘นั่งลงและรอ ให้ Fury สู้กับ Usyk แล้วคุณก็สู้กับผู้ชนะ’” Hart กล่าวเมื่อถูกถามว่าเขาคิดอย่างไรกับการตัดสินใจของ Joshua ที่จะตรงไปสู่การแข่งขันกับ Usyk ทันที

“ตอนนี้เขากำลังเปลี่ยนระบบการฝึกทั้งหมดจากสิ่งที่ฉันเข้าใจ ดูเหมือนว่า Rob McCracken กำลังจะออกจากค่าย และกำลังจะนำระบบการฝึกแบบใหม่มาใช้

เอเจเปลี่ยนได้ไหม
“เขาอายุมากกว่า 30 ปี เสือดาวสามารถเปลี่ยนจุดของมันในช่วงเวลาของชีวิตได้หรือไม่? ฉันสงสัยมัน. โปรดทราบว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในมุมของเขาระหว่างการต่อสู้ Usyk เป็นความอัปยศ

“ฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นที่นั่น แต่ไม่มีเสียงใดบอกเขาว่าต้องทำอย่างไร ดูเหมือนจะมีหลายเสียงบอกเขาว่าต้องทำอย่างไร และเขาก็ทำไม่ได้อยู่ดี” ฮาร์ตกล่าว

คุณสามารถโต้แย้งได้ว่า Joshua เป็นกองกำลังขนาดใหญ่ตั้งแต่ต่อสู้กับ Wladimir Klitschko ในปี 2560

แม้ว่า Hearn จะเอาชนะ Joshua ได้อีกสามครั้งอย่างชาญฉลาดก่อนที่จุดต่ำสุดจะพ่ายแพ้ให้กับ Andy Ruiz Jr. ในปี 2019

Hearn ชะลอสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ด้วยการป้อนอาหารให้คู่ต่อสู้ที่อ่อนแอของ Joshua หลังจากที่ Wladimir เกิดรอยเว้าที่คางของเขา แต่เขากลับถูกเปิดเผยอีกครั้งเมื่อเขาให้ Ruiz เข้าร่วมกับ Ruiz

ณ จุดนี้ โจชัวเป็นเหมือนเรือที่กำลังดิ้นรนซึ่งกำลังพังทลายลงจากทะเลที่กำลังโหมกระหน่ำ กำลังจะจมลงเป็นครั้งสุดท้าย

หาก Hearn แข็งแกร่งกว่านี้เล็กน้อย เขาสามารถเก็บเรือของ AJ ให้ลอยอยู่ได้อีกหนึ่งปีเพื่อนำสีเขียวเข้ามา แต่ดูเหมือนเขาจะไม่ต้องการ คุณไม่สามารถทำอย่างนั้นได้เมื่อคุณมีนักสู้ที่มีอาชีพใกล้จะระเบิดอย่างโจชัว

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวย

เว็บหนังใหม่ล่าสุด >> เว็บดูหนังออนไลน์ฟรี

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย