สเตอร์ลิ่ง ป้องแชมป์ เซจูโด้ คู่เดือด UFC 288 อาทิตย์นี้ | ข่าวมวย

สเตอร์ลิ่ง ป้องแชมป์ เซจูโด้

สเตอร์ลิ่ง ป้องแชมป์ เซจูโด้ การต่อสู้แบบผสมผสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดศึกการต่อสู้สุดมัน ภายใต้รายการ UFC 288 

สเตอร์ลิ่ง ป้องแชมป์ เซจูโด้ คู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต ระหว่างเจ้าของแชมป์ชาวอเมริกันอย่าง อัลจาเมน สเตอร์ลิ่ง จะป้องกันตำแหน่งกับ เฮนรี่ เซจูโด้ ผู้ท้าชิงเพื่อนร่วมชาติ โดยจะแข่งขันกัน ณ สังเวียน Prudential Center, นิว ยอร์ก เนวาร์ค, สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมนี้

ไฮไลต์ของรายการที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง การชิงความเป็นหนึ่งในรุ่นแบนตั้มเวต ระหว่าง อัลจาเมน สเตอร์ลิ่ง เจ้าของแชมป์ชาวอเมริกัน เชื้อสายจาเมก้า จะป้องกันตำแหน่งกับ เฮนรี่ เซจูโด้ อดีตแชมป์โลกผู้ไร้เทียมทานที่จะมาทวงคืนความยิ่งใหญ่

สำหรับ สเตอร์ลิ่ง วัย 33 ปี มีสถิติชนะ 22 แพ้ 3 โดยได้แชมป์จากการชนะดิสควอลิฟายจาก ข่าวมวย ข่าวมวยออนไลน์ ข่าวมวยรายวัน ข่าวมวย123 ปีเตอร์ ยาน เมื่อเดือนมีนาคม 2021 ก่อนจะมาย้ำแค้นป้องกันแชมป์ครั้งแรกด้วยการเอาชนะคะแนน ยาน อีกครั้งเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ซึ่งนี่นับเป็นการป้องกันแชมป์ไฟต์ที่ 2 ของ “Funk Master”

ในขณะที่ผู้ท้าชิงอย่าง เฮนรี่ เซจูโด้ นักสู้อเมริกันวัย 36 ปี ที่มีสถิติชนะ 16 แพ้ 2 เป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตและแบนตั้มเวต และเพิ่งจะประกาศอำลาสังเวียน หลังจากที่สอย โดมินิค ครูซ ในยกที่ 2 เมื่อปี 2020 ก่อนที่จะประกาศคืนสังเวียนอีกครั้งในการทวงเข็มขัดแชมป์จาก สเตอร์ลิ่ง

รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง บิลาล มูฮัมหมัด นักสู้อเมริกันวัย 33 ปี ที่มีสถิติชนะ 22 แพ้ 3 และชนะมา 4 ไฟต์ติดต่อกัน จะพบกับ กิลเบิร์ต เบิร์นส นักสู้จากบราซิลวัย 36 ปี เจ้าของสถิติชนะ 22 แพ้ 5

ขณะเดียวกันยังมีการขึ้นสังเวียนของตัวแทนจากทวีปเอเชียในพิกัดรุ่นสตรอว์เวตหญิงอย่าง ยาน เฉียวหนาน นักสู้สาววัย 33 ปี เจ้าของสถิติชนะ 16 แพ้ 3 จะดวลกับ เจสสิก้า อันดราด อดีตแชมป์รุ่นนี้วัย 31 ปีจากบราซิล

นอกจากนี้ ยังมีการต่อสู้ที่สนุก ตื่นเต้น เร้าใจอีกมากมายรอคุณอยู่ในศึก UFC 288: STERLING VS CEJUDO ที่จะระเบิดศึกกันในช่วงเช้าวันอาทิตย์นี้ 

 

 

 

 

ufabet

เว็บดูบอลฟรี

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย