ลอว์เรนซ์ ทุ่มน็อค 18วิ โชว์ท่าเด็ด Slam พิซิตศึก ONE ลุมพินี 7 | ข่าวมวย

ลอว์เรนซ์ ทุ่มน็อค 18วิ

ลอว์เรนซ์ ทุ่มน็อค 18วิ ในการแข่งขันการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นเฮฟวีเวต เผด็จคู่แข่ง “เบน พาร์กเกอร์” โดยใช้เวลาเพียง 18 วินาทีเท่านั้น

ลอว์เรนซ์ ทุ่มน็อค 18วิ เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬาการต่อสู้ที่เรียกว่า “ครูโต้ง” ชนนภัทร์ วิรัชชัย นักกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานรุ่นบุกเบิกของเมืองไทย ที่รับหน้าที่เป็นผู้บรรยายการแข่งขัน ONE Lumpini MMA ทางช่อง 7HD มาช่วยทำความเข้าใจ

ข่าวมวย ข่าวมวยออนไลน์ ข่าวมวยรายวัน ข่าวมวย123 รู้จักท่า “สแลม” เป็นที่รู้จักในวงการมวยปล้ำว่า “ท่า Belly to Belly Suplex” และกฎสำหรับการใช้ท่านี้ใน ONE

“ต้องอธิบายถึงท่าที่เรียกว่า Belly to Belly หมายถึง การกอดคู่ต่อสู้จากด้านหน้าโดยตีที่ท้องหรืออก Suplex หมายถึงการโยนไปข้างหลัง ส่วนใหญ่เป็นวิถีโค้ง (หัวลง)

“สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นในแมตช์สุดท้ายของนักกีฬา ONE ลุมพินี จะใช้การกอดหน้าแล้วยกไปด้านหลัง แต่การทุ่มลงมานั้นเป็นการทุ่มลงพื้น (Back to the ground) ซึ่งเกือบจะเป็น Belly to Belly Suplex แต่ในกรณีนี้ มันเป็นเรื่องที่น่าสลดใจมากกว่า”

“ท่วงท่าที่ลอว์เรนซ์ใช้อาจเรียกว่า Body Lock Suplex หรือ Body Lock Slam หรือถ้าเรียกแบบมวยปล้ำอาชีพก็ Belly to Belly”

แต่เนื่องจากการทำท่า Belly to Belly ต้องใช้ทักษะการปล้ำที่สูงมาก นั่นเป็นเหตุผลที่เราไม่ค่อยเห็นนักกีฬาใช้ท่านี้ในสังเวียน

ใน ONE ยังมีกฎห้ามทุ่มโดนหัวคู่ต่อสู้ด้วย กรณี “ลอว์เรนซ์” เหวี่ยงใส่คู่แข่ง จึงไม่ผิดศีล

“การนำการเคลื่อนไหวนี้เข้าสู่การแข่งขัน MMA ในกรณีของเพล็กซ์นั้นเป็นเรื่องยากสำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานในการต่อสู้มาก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกฎของ ONE ซึ่งการขว้างมีจุดประสงค์เพื่อให้ศีรษะของคู่ต่อสู้ตกลงพื้น ในกรณีของลอว์เรนซ์ที่เลือกใช้ท่าไม้ตายนี้ในรูปแบบสแลมแทนก็เป็นทางเลือกที่ไม่ผิดกฎเช่นกัน

ส่วนในรายของ “เบ็น” ที่แพ้น็อกจากการกระแทกหลัง แต่ด้วยน้ำหนักที่เกิน 200 ปอนด์ และอาจมีแรงกระดอนจากบริเวณศีรษะที่กระแทกพื้นด้วย รวมถึงแรงกดดันจากน้ำหนักตัวของ “ลอว์เรนซ์” ก็อาจส่งผลให้การแข่งขันไม่สามารถดำเนินต่อไปได้เช่นกัน แม้ว่าเหตุการณ์นี้จะไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ

ในเรื่องของความปลอดภัยสำหรับนักกีฬาจะมีการเตรียมความพร้อมทางด้านร่างกาย พร้อมสำหรับการต่อสู้ทุกรูปแบบ และตามระเบียบของ ONE มีการตรวจสภาพร่างกาย สายตา สมอง ฯลฯ อย่างเข้มงวดและเข้มงวดเพื่อให้แน่ใจว่านักกีฬามีความพร้อมทั้งอวัยวะภายนอกและภายในที่อาจได้รับผลกระทบจากการแข่งขัน

นอกจากนี้ พื้นเวที ONE ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับใช้ในการแข่งขัน ที่สามารถรับแรงกระแทกจากการขว้างปา การกระแทก และการต่อสู้บนพื้นได้มาตรฐานความปลอดภัยสากล

ขอบคุณแหล่งข้อมูล https://www.sanook.com

 

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวย

เดิมพันมวยสด >> แทงบอลออนไลน์

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย