พีรภัทธ์ นับ 8 สองครั้ง พ่ายให้กับ หมีขาว ตกรอบ 16 คน กำปั้นชิงแชมป์โลก

พีรภัทธ์ นับ 8 สองครั้ง

พีรภัทธ์ นับ 8 สองครั้ง แพ้คะแนน วาดิม มูซาเยฟ นักชกรัสเซีย 0-5 ตกรอบ 16 คนสุดท้าย ศึกมวยสากลชิงแชมป์โลก

พีรภัทธ์ นับ 8 สองครั้ง ศึกมวยสากลชายชิงแชมป์โลก “Men’s World Boxing Championship 2021” ระหว่าง 22 ต.ค.-7 พ.ย.ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย เมื่อช่วงดึกวันที่ 31 ต.ค.มีนักชกไทยลงแข่งขันเพียงรุ่นเดียวในรอบ 16 คนสุดท้าย

รุ่น 71 กก. พีรภัทธ์ เยียะสูงเนิน นักชกวัย 21 ปี ที่โชว์ฟอร์มดี ในรอบแรก และได้ไปต่อ หลังยื่นหนังสือประท้วงการแข่งขันไปยังคณะกรรมการควบคุมการประท้วงสำเร็จ พบ วาดิม มูซาเยฟ นักชกรัสเซีย ที่ใช้เวลาแค่ 30 วินาทีในยกแรก เอาชนะน็อก เดยาน โทซิค นักชกเซอร์เบีย ในรอบสอง

ผลปรากฎว่า พีรภัทธ์ชวนทะเลาะแม้จะเสียเปรียบเรื่องช่วงชก พยายาม เดินหน้าต่อยลำตัวสลับใบหน้า ทว่านักชก”หมีขาว”ใช้ฟุตเวิร์กที่แคล่วคล่อง หลบอาวุธของนักชกไทย โดยใช้การดักจังหวะสองตอบโต้เข้าลำตัวและใบหน้าของพีรภัทธ์หลายครั้ง

จนพีรภัทร์ โดนกรรมการนับ 8 ถึงสองครั้ง ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้ วาดิม มูซาเยฟ ชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ 5-0 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป

หลังชกเสร็จ พีรภัทธ์ กล่าวว่า พยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด แต่ก็ยังไม่ดีพอ ไม่สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้ จะใช้ประสบการณ์ในทัวร์นาเมนต์นี้ เพื่อพัฒนาฝีมือของตัวเองต่อไปในอนาคต ขอบคุณผู้บริหารสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยที่ให้โอกาสมาแข่งขันครั้งนี้

สรุปตอนนี้นักชกไทย 10 รุ่น ตกรอบแรก 2 คน คือรุ่น 67 กก. อธิชัย เพิ่มทรัพย์ และ รุ่น 80 กก. จักรพงศ์ ยมโคตร ตกรอบ 32 คน 2 คน คือ รุ่น 54 กก.ปฎิภาณ อุทัยดา และ รุ่น 60 กก. คุณาธิป ปิดนุช และตกรอบ 16 คนสุดท้าย 1 คน คือ พีรภัทธ์ เยียะสูงเนิน (71กก.)

ส่วนนักชกที่ได้ไปต่อ 5 คน คือ วุฒิชัย ยุระชัย (รุ่น48กก.), ธนรัฐ แสงเพชร (51กก.),“เรือหลวง นาวีอันดามัน”รุตชการญ์ จันทร์ตรง (57กก.),สมชาย วงศ์สุวรรณ (63.5กก.) และ “หลานสมจิตร”วีระพล จงจอหอ เจ้าของเหรียญทองแดงยูธโอลิมปิค 2018 (75กก.)

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวย

เว็บหนังใหม่ล่าสุด >> เว็บดูหนังออนไลน์ฟรี

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย