จำคุก อุดม 1 ปี ตัดสินไม่รอลงอาญาข้อหาจ้างล้มมวย | ข่าวมวย

จำคุก อุดม 1 ปี

จำคุก อุดม 1 ปี ศาลจังหวัดอุทัยธานี สั่งจำคุก 1 ปี “อุดม จารย์ลี” ข้อหาจ้าง “ฟ้าวันใหม่” ล้มมวย

จำคุก อุดม 1 ปี จากคดีดังปี 2564 ที่ ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ รับสารภาพล้มมวยให้กับ หลานย่าโม ว.วัฒนะ ด้วยการแกล้งพลิกล็อกพ่ายน็อคในยกที่ 4 ในการแข่งขันมวยไทย “ศึกมวยมันส์วันศุกร์” ที่ จ.บุรีรัมย์ ของคืนวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม 2564 และต่อมา “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ผู้จัด ได้ทำการสอบสวนจน ฟ้าวันใหม่

รับสารภาพว่า “ล้มมวยจริง” พร้อมซัดทอดผู้จ้างวานไปถึง “นายอุดม จารลี” สัญญาจ้างล้มเป็นเงิน 5 แสนบาท โดยได้มอบมัดจำให้จำนวน 3 หมื่นบาท จนนำมาสู่หมายจับ ก่อนที่ต่อมานายอุดม ได้เข้ามอบตัวต่อสู้คดี พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและนำเงินสด 1 แสนบาทประกันตัวในชั้นศาลนั้น

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2565 ที่ศาลจังหวัดอุทัยธานี ได้มีคำพิพากษาตัดสินจำคุก ฟ้าวันใหม่ เป็นเวลา 2 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงลดโทษเหลือจำคุก1 ปี อีกทั้งจำเลยไม่เคยต้องโทษในคดีอาญามาก่อนศาลจึงเมตตาให้รอลงลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี ปรับเป็นเงิน 2 หมื่นบาท เป็นอันคดีสิ้นสุดลงเพียงเท่านี้

ในขณะที่จำเลยที่สอง นายอุดม จารย์ลี ซึ่งถูกฟ้องในข้อหาผู้จ้างวานให้ ฟ้าวันใหม่ ล้มมวย ศาลตัดสินจำคุก 2 ปีเช่นเดียวกัน แต่นายอุดม ปฎเสธทุกข้อกล่าวหาและขอสู้คดีโดยขอประกันตัวเองวางเงินสดจำนวน 5 หมื่นบาท ศาลอนุญาตให้ประกัน ต้องต่อสู้ต่อไปชั้นอุทธรณ์

ล่าสุดเมื่อเช้าวันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2565 มีรายงานข่าวว่า ศาลจังหวัดอุทัยธานีได้มีการนัดฟังคำพิพากษา “นายอุดม จารลี” โดยศาลตัดสินให้จำคุกเป็นเวลา 1 ปี ไม่รอลงอาญา แต่ยังมีความเป็นไปได้ว่าจำเลยที่สอง จะยื่นหลักทรัพย์ค้ำประกันเพื่อต่อสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

สำหรับโทษดังกล่าวของนายอุดม จารลี เป็นไปตาม พ.ร.บ.มวย มาตราที่๔๘ และมาตราที่ ๕๙ ที่มีอยู่ในบทบัญญัติคือ มาตรา ๔๘ ห้ามมิให้ผู้ใดให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่นักมวยหรือผู้อื่นเพื่อจูงใจให้นักมวยกระทำการล้มมวย มาตรา ๕๙ ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา ๔๘ มาตรา ๔๙ หรือมาตรา ๕๐ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวย

แทงบอลออนไลน์

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย