กกท. มอบ 66 รางวัล จัดเต็มทุกรางวัลเชิดชูวงการมวย | ข่าวมวย

กกท. มอบ 66 รางวัล

กกท. มอบ 66 รางวัล เชิดชูคนวงการมวย ควบ 2 ปี 

กกท. มอบ 66 รางวัล เมื่อเย็นวันอังคารที่ 27 กันยายน 2565 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงาน ยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลในวงการกีฬามวย ครั้งที่ 10

ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.),

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมด้วย ผู้บริหารกกท. เจ้าหน้าที่ ผู้ช่วยปฏิบัติงานกกท. ผู้บริหารค่ายมวย นักกีฬา กรรมการผู้ตัดสิน บุคลากรในวงการกีฬามวย และสื่อมวลชนให้เกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง

โดยงานจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่และสมเกียรติ จัดมอบ 66 รางวัล เพื่อแสดงความขอบคุณ และชื่นชม พร้อมทั้งเป็นกำลังใจให้กับบุคคลที่สร้างคุณประโยชน์ ข่าวมวย ข่าวมวยออนไลน์ ข่าวมวยรายวัน ข่าวมวย123 ให้กับวงการกีฬามวยไทยทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ในช่วงปี พ.ศ.2563 และ 2564 โดย “บิ๊กป้อม” พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก ได้รับการเชิดชูเกียรติให้คว้ารางวัลผู้ทรงคุณูปการกีฬามวย ประจำปี 2563 ด้วย

ด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า 3 ปีที่ผ่านมา บางอย่างต้องหยุดชะงักไปเพราะโควิด-19 แต่งานกีฬากลับเป็นแรงขับเคลื่อนให้ประเทศไทยได้เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง

ทั้งมิติความเป็นเลิศและความเป็นอาชีพ ที่สำคัญการพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬาทั้งระบบของประเทศไทยยังมีความก้าวหน้าทั้งในไทยและเวทีโลก โดยเฉพาะกีฬามวยไทย ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องชื่นชมเป็นอย่างยิ่งสำหรับบุคลากรทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ยังเผยอีกว่า จากจุดเริ่มด้วยวิถีของการต่อสู้ พัฒนาเป็นกีฬา ต่อยอดเป็นศิลปะการต่อสู้อีกหลายแขนง สร้างสรรค์อุตสาหกรรมด้านอื่นๆให้คู่ขนานได้ด้วย

จนเกิดการพัฒนาและมูลค่าทางเศรษฐกิจในมิติต่างๆ ให้กับประเทศไทย รวมไปถึงการเป็นหนึ่งใน “SOFT POWER” (ซอฟท์เพาเวอร์) ที่รัฐบาลมุ่งมั่นสร้างมวยไทย ให้เป็นผลผลิตทางวัฒนธรรมในระดับโลก ซึ่งสิ่งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดบุคลากรผู้ทรงคุณค่าในการร่วมกันขับเคลื่อนมวยไทยให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่วางไว้

“การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย และการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จึงขอใช้โอกาสนี้จัดงานมอบรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลในวงการกีฬามวย ในช่วงปีระหว่าง พ.ศ.2563 และ พ.ศ. 2564 รวมทั้งสิ้น 66 รางวัล เพื่อเป็นการยกย่องชื่นชม แสดงการขอบคุณ เป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับทุกท่าน”

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย