อเดซานย่า จัดเต็ม เปเรย์ร่า ทวงคืนแชมป์สำเร็จ | ข่าวมวย

อเดซานย่า จัดเต็ม เปเรย์ร่า

อเดซานย่า จัดเต็ม เปเรย์ร่า ทวงเข็มขัดแชมป์โลก UFC รุ่นมิดเดิลเวต กลับมาครองได้สำเร็จ หลังจากที่เอาชนะ TKO อเล็กซ์ เปเรย์ร่า แชมป์จากบราซิล ในคู่เอกของศึก UFC 287

อเดซานย่า จัดเต็ม เปเรย์ร่า ทางด้าน อเดซานย่า เพิ่งจะเสียแชมป์ด้วยการแพ้ TKO พร้อมกับเสียแชมป์ให้กับ อเล็กซ์ เปเรย์ร่า ในศึก UFC 281 เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว ขณะที่แชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง อเล็กซ์ เปเรย์ร่า ได้รับการชูมือมาถึง 7 ไฟต์ติดต่อกัน แถมยังเป็นการน็อคคู่แข่งถึง 6 ครั้ง

เปิดฉากยกแรกทั้งคู่ยังระมัดระวังและเน้นการออกอาวุธวงนอกใส่กันประปราย ข่าวมวย ข่าวมวยออนไลน์ ข่าวมวยรายวัน ข่าวมวย123 เข้าสู่ยก 2 ทั้งคู่ยังปักหลักแลกอาวุธกัน โดยช่วงต้นยกมีจังหวะบวกกันหลายครั้ง

แต่ยังไม่มีฝ่ายไหนออกอาการ โดย อเดซานย่า มีหมัดซ้ายนำและตัดลำตัว ส่วน เปเรย์ร่า ใช้การเจาะยางสกัดจังหวะของผู้ท้าชิงจนเข้าประชิดตัวไม่ได้

จนกระทั่งช่วงปลายยก 2 ในขณะที่ อเดซานย่า กำลังโดนเจาะยางจนเสียอาการและกำลังโดน เปเรย์ร่า รุกไล่อย่างหนักจนหลังพิงฝา แต่ อเดซานย่า กลับบวกขวาเข้าเต็มขมับของ เปเรย์ร่า 2 หมัดซ้อน จนเซถลาร่วงลงไปกองกับพื้นเวที ก่อนที่ผู้ท้าชิงจะตามเก็บงาน ปิดบัญชีใส่ เปเรย์ร่า ได้สำเร็จ

เท่ากับว่า อิสราเอล อเดซานย่า สามารถเอาชนะ TKO อเล็กซ์ เปเรย์ร่า ในยกที่ 2 พร้อมกับทวงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตมาครองได้เป็นสมัยที่ 2 พร้อมกับเพิ่มสถิติให้กับตัวเองเป็นชนะ 24 แพ้ 2 ในขณะที่ เปเรย์ร่า หยุดสถิติชนะติดต่อกันไว้ที่ 7 ไฟต์ และเป็นการแพ้ครั้งที่ 2 ของนักสู้รายนี้

รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง กิลเบิร์ต เบิร์น จอมทรหดจากบราซิลวัย 36 ปี พบกับ ฮอร์เก มาสวิดัล จอมระห่ำวัย 38 ปีชาวอเมริกัน โดยผลการต่อสู้คู่นี้ปรากฏว่า เบิร์น อาศัยความสดและพละกำลังความคล่องแคล่วที่เหนือกว่า

ไล่ต้อนเอาชนะคะแนน มาสวิดาล ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับเพิ่มสถิติเป็นชนะ 22 แพ้ 5 ขณะที่ มาสวิดาล ยังคงมีสถิติชนะ 35 แต่แพ้เพิ่มเป็น 17 ไฟต์

ขณะเดียวกันยังมีการต่อสู้ที่น่าสนใจอย่างการขึ้นสังเวียนของดาวรุ่งไร้พ่ายชาวอเมริกันวัย 18 ปีอย่าง ราอูล โรซาส จูเนียร์ ที่ชนะมา 7 ไฟต์รวด อย่างไรก็ตาม โรซาส ต้องมาพ่ายแพ้ครั้งแรกใน UFC หลังจากที่โดน คริสเตียน โรดริเกวซ นักสู้เพื่อนร่วมชาติวัย 25 ปีสอนเชิงเอาชนะคะแนนไปได้สำเร็จ

ขอบคุณแหล่งข้อมูล https://www.sanook.com

 

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวย

เดิมพันมวยสด >> แทงบอลออนไลน์

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย