ไอโอซี กดดัน ไอบีเอ เคลียร์ปัญญาถอดมวยสากลออก | ข่าวมวย

ไอโอซี กดดัน ไอบีเอ

ไอโอซี กดดัน ไอบีเอ แก้ไขปัญหาภายในองค์กร หากทำไม่ได้ขู่จะถอดกีฬามวยสากลออกจาก โอลิมปิกเกมส์ 2028 แน่

ไอโอซี กดดัน ไอบีเอ จากกรณีที่ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ได้ออกมาเตือน สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบีเอ) ถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในองค์กรมวย

รวมทั้งการให้สิทธิพิเศษกับประเทศรัสเซีย ข่าวมวย ข่าวมวยออนไลน์ ข่าวมวยรายวัน ข่าวมวย123 โดยอนุญาตให้นักมวยจากรัสเซีย และเบลารุส สามารถใช้ธงชาติของตนเองได้ในการแข่งขัน ซึ่งขัดกับแถลงการณ์ของ ไอโอซี ที่สั่งแบนทั้งสองชาตินั้น

นอกจากนี้ ไอบีเอ ยังปล่อยให้ อูมาร์ เครมเลฟ ชาวรัสเซียเป็นประธานสหพันธ์ฯ ต่อทั้งที่ไอโอซี ออกคำสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ อีกทั้งยังใช้สปอนเซอร์เจ้าเดิมอย่าง “ก๊าซพรอม”

บริษัทพลังงานของรัสเซียอีกด้วย ทำให้ทาง โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC เตรียมถอดการเเข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่ ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา

ก่อนหน้านี้ ไอโอซี ได้เคยเตือน ไอบีเอ ถึงความโปร่งใส่ภายในองค์กรไปแล้ว รวมทั้งในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 โตเกียวเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ไอโอซี ก็เข้ามาดำเนินจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นแทน และเตือนว่าจะตัดมวยสากลออกจากโอลิมปิกเกมส์ แต่ในโอลิมปิก 2024 ปารีสเกมส์ ยังคงจะมีมวยสากลสมัครเล่น จัดแข่งขันอยู่ แต่ถ้ายังไม่เคลียร์ปัญหาคาดว่าอาจจะโดนตัดออกในครั้งต่อไปทันที

สำหรับ รัสเซีย และเบลารุส โดนแบนจาก ไอโอซี ไม่ให้นักกีฬาใช้ธงชาติในการแข่งขันเนื่องจากกรณีที่ กองทัพรัสเซีย บุกโจมตี ยูเครน โดยเบลารุส เป็นชาติที่ให้การสนับสนุนรัสเซีย

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวย

เดิมพันมวยสด >> แทงบอลออนไลน์

เว็บดูบอลฟรี

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย