ไทยจัดชก ยู-22 เอเชีย รับเป็นเจ้าภาพ พิชัย หวังโอลิมปิก | ข่าวมวย

ไทยจัดชก ยู–22 เอเชีย

ไทยจัดชก ยู–22 เอเชีย สมาคมมวยสากลฯ ทุ่มงบจัดมวยชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี 18-26 ม.ค.นี้ ที่อินดอร์สเตเดี้ยม 20 ชาติ

ไทยจัดชก ยู–22 เอเชีย เวลา 14.00 น. เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ห้องประชุมชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทย นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานสมาพันธ์มวยแห่งเอเชีย (ASBC) และในฐานะนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย

พร้อมด้วย นายวินัย รอดจ่าย เลขานุการ ของสมาคม พลอากาศเอก รพีภัทร ลาภเลิศบุญ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ พล.ต.ต. พล.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกสมาคมฯ และ ดร.สุรชัย จิตรภักดีบดินทร์

ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันมวยชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ประจำปี 2566 (ASBC Asian U22 Men & Women Boxing Championships Thailand 2023) ซึ่งจะจัดขึ้นที่ อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 18 มกราคม ถึง 26 มกราคม 2566

นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานสมาพันธ์มวยแห่งเอเชีย (ASBC) และในฐานะนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ว่า ASBC ทำงานอย่างหนักเพื่อให้ปีนี้เป็นปีที่น่าจดจำและยอดเยี่ยมสำหรับนักมวยทุกคน ผู้บริหารสมาพันธ์มวยแห่งเอเชียได้วางแผนจัดการแข่งขันต่อเนื่องตลอดทั้งปี

โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับวงการมวยในเอเชีย รวมถึงอยากให้นักมวยเอเชียฉายแววตลอดปี โดยปีที่ผ่านมานักมวยจากเอเชียสร้างชื่อระดับโลกมากมาย เช่น มวยเยาวชนชิงแชมป์โลก และมวยหญิงชิงแชมป์โลกในปี 2565

ข่าวมวย ข่าวมวยออนไลน์ ข่าวมวยรายวัน ข่าวมวย123 นักมวยหญิงและชายจากเอเชียได้รับตำแหน่งและเหรียญรางวัลระดับโลกมากมายจากกิจกรรมระดับโลกเหล่านี้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่าทวีปนี้เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านมวย

สำหรับการแข่งขันครั้งแรกในปี 2566 ทางสมาพันธ์ได้จัดการแข่งขันต้อนรับศักราชใหม่ เป็นมวยชิงแชมป์เอเชีย. รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี 2023 (ASBC Asian U22 Men & Women Boxing Championships Thailand 2023) จะจัดขึ้นที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 18 มกราคม ถึง 26 มกราคม 2023

“ผมภูมิใจกับความสำเร็จและการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของทุกชาติในเอเชีย ที่สามารถกลับสู่เวทีระดับนานาชาติได้หลังจากผ่านพ้นปีที่ยากลำบากที่สุด ผมเชื่อมั่นว่านักมวยในเอเชียพร้อมที่จะสร้างความแข็งแกร่งในระดับนานาชาติและระดับโลกต่อไป โดยรายการ U22 เป็นรายการที่สมาพันธ์ฯ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2

หลังจากที่ทาชเคนต์ อุซเบกิสถาน เป็นเจ้าภาพเมื่อปีที่แล้ว ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพงานนี้ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารายการนี้จะถูกจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี เพราะนักมวยที่ผ่านด่านเหล่านี้จะก้าวขึ้นสู่ทีมชาติ เป็นกำลังหลักของแต่ละประเทศทั้งในรายการระดับโลกและระดับโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต”

 

 

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวย

เดิมพันมวยสด >> ufabet

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย