เจาะใจ”บูม เด็กเซียน”เจ้าพ่อมวยเด็กผู้หัวใจไม่ยอมแพ้

เปิดใจ บูม เด็กเซียน

เปิดใจ บูม เด็กเซียน “กับ 9 คำถาม เจาะลึกยามวิกฤติถึงแก่นของหัวใจในช่วงโควิดระลอก 3 เล่นเอาหนักนาสากรรจ์กันกันเลยทีเดียว

เปิดใจ บูม เด็กเซียน และก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะลดลงเป็นศูนย์ได้ง่ายๆเลย. ทำให้ทุกๆคนและวงการมวยได้รับความเดือดร้อนไปตามๆกัน

“บูม เด็กเซียน” ถือได้ว่าเป็นเจ้าพ่อมวยเด็กแห่งค่าย “บูม เด็กเซียน” มีนักมวยรุ่นจิ๋วที่เป็นดาวจรัสแสงพร้อมก้าวไปสู่ยอดมวยในอนาคตหลายคน

อนาคตจะเป็นอย่างไรเขาจะนำนาวาฟันผ่าเดินหน้าลุยมรสุมที่หนักหนาสากรรจ์จากผลกระทบวิกฤตโควิดในครั้งนี้ได้อย่างไร นี่คือ 9 คำถามที่ รองอ๊อด สารคาม “SMM มวยไทยรายวัน” จะเจาะแก่นแท้ของหัวใจลูกผู้ชายที่ชื่อ “บูม เด็กเซียน” นายอภิปรัชญ์ เลิศรักษ์ชีวกุล หัวหน้าค่ายมวยที่มากด้วยผลงานและความสามารถ

 

1.ช่วงไม่มวยชก ทางค่ายให้เด็กๆทำอะไรกันบ้าง

– ช่วงนี้มวยไม่ได้ชก เด็กก็ยังซ้อมทำร่างกายปกติรักษาสภาพร่างกายไว้ซ้อมเบาๆ 60-70% แล้วก็ขยับขยายเวลานอนให้นอนดึกขึ้นได้จากเดิม เพื่อให้ผ่อนคลายเพราะช่วงสถานการณ์ปกติจะซ้อมหนักมาก

 

2.เด็กๆยังอยู่ที่ค่ายหรือว่ากลับไปอยู่กับครอบครัว

– ให้กักตัวอยู่ค่ายทุกคนไม่ได้ปล่อยกลับบ้าน ยอมเสียเงินดูแลพวกเขาเหมือนเดิม ไม่อยากปิดค่ายหรือปล่อยกลับบ้าน ไม่รู้กลับไปจะกินอยู่ยังไงกลัวจะกลับไปเสี่ยงโควิด19 กัน

 

3.ได้รับความเดือนร้อนผลกระทบอย่างไรจากพิษโควิด

– ผลกระทบส่วนใหญ่ก็จะเป็นเหมือนค่ายอื่นๆครับ คือมวยเลี้ยงค่ายมวยที่มีค่าตัวเยอะไม่ได้ชก รายได้ส่วนนั้นที่จะมาจุนเจือมวยเล็กก็ไม่มี ส่วนตัวแล้วผมก็หากินกับมวยเล่นมวยทำกลุ่มพักยกมวยก็เดือดร้อนไปหมดครับเพราะมวยไม่ได้ชก

 

4.เด็กๆในค่ายได้รับความเดือดร้อนอย่างไรบ้าง

– มีทางเว็ปกีฬาผู้สนับสนุนหลักที่เขายังให้เงินมาเลี้ยงดูเด็กเหมือนเดิมช่วงมวยงด แล้วผมก็มีทำเสื้อออกมาขายได้กำไรเล็กๆ น้อยๆ ก็นำมาดูแลเด็กใช้จ่ายในค่ายครับ ให้รอดเป็นเดือนๆไป

 

5.ทางค่ายมีการวางแผนรับมือโควิดไว้อย่างไรบ้าง

– เด็กเล็กไม่ค่อยน่าห่วงครับเพราะยังไม่มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบมากมาย มวยไม่มีแล้วก็ปิดเทอมด้วยโรงเรียนไม่ได้ไปส่วนใหญ่จะเหงาๆมากกว่า ส่วนเด็กโตบางคนต้องส่งเงินให้พ่อแม่จากที่เคยได้เงินทุกเดือน ก็ต้องหยุดชะงักไป

 

6.ถ้ามวยยังไม่กลับมาหรือกลับมาช้ากว่าที่คิดทางค่ายเตรียมการไว้อย่างไร

– ก็พยายามเซฟค่าใช้จ่ายอย่างแรกส่วนไหนประหยัดได้ก็ต้องประหยัด ในค่ายมี 15 คนรวมเทรนเนอร์ผู้ดูแล ต้องร่วมใจกัน เพื่อให้ค่ายมวยของเราเดินหน้าต่อไปได้ ช่วยกันประคองไปก่อนช่วงนี้ ส่วนเรื่องโรคนั้นไม่ค่อยกลัว เพราะไม่ได้ปล่อยเด็กออกไปไหนคือคนในห้ามออก คนนอกห้ามเข้า

 

7.ต้องการให้ทางภาครัฐหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือในด้านใดบ้าง

– บอกตามตรงตอนนี้ไม่สามารถทำอะไรได้เลย นอกจากทำใจปล่อยไปตามเรื่องตามราว “คิดอย่างเดียวว่าเราต้องสู้ให้ถึงที่สุด” จะไม่ยอมถอยง่ายๆ แม้ว่าจะต้องยากลำบากแค่ไหน ผมจะรักษาค่ายผมไว้ให้ได้

 

8.มีความคิดเห็นอย่างไรกับสถานการณ์โควิดในขณะนี้

– ผมดูเหนื่อยมากเลยนะ ช่วงก่อนสถานการณ์โควิท19 วงการมวยก็เริ่มแย่แล้วไม่เหมือนเดิมทั้งคนดูทั้งค่าตัวนักมวย ยิ่งมาเจอโควิท19 เล่นงานครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 นี้ ยากลำบากเหลือเกินเงียบเหงามาก หลายๆค่ายทยอยปิดตัวลงไป เวทีมวยต่างๆมีนโยบายที่แปลกออกไปจากเดิม แตกต่างจากช่วง 5-10 ปีก่อนมาก

 

เปิดใจ บูม เด็กเซียน

 

9.มีข้อคิดเสนอแนะอะไรบ้างให้วงการมวยเดินหน้าต่อไปได้

– คนตัวเล็กๆ ในวงการมวยอย่างผมคงไม่มีกระบอกเสียงหรือจะทำอะไรได้ คงต้องหวังพึ่งผู้ใหญ่ในวงการมวยที่มีพาวเวอร์ให้ช่วยดูแลใส่ใจหน่อย แต่จากที่ผ่านๆมาวงการมวยแทบไม่เคยได้รับความสนใจจากหน่วยงานใดเลย ซึ่งตรงนี้บอกตามตรงนะผมไม่เคยคาดหวัง เพราะผู้ที่มีอำนาจไม่เคยช่วยเหลือพวกเราอย่างเต็มที่ มีแต่ค่ายมวยต่างๆดิ้นรนกันเอง ตอนนี้ก็ได้แต่ภาวนาให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับวงการมวยที่ผมรัก ขอให้มันดีขึ้นกว่านี้ พวกเราคนมวยพร้อมสู้อยู่แล้ว

 

และนี่ก็คือคำพูดที่กลั่นกรองออกมาจากหัวใจ”บูม เด็กเซียน” หัวหน้าค่ายมวยเด็กที่แม้นว่าจะได้รับผลกระทบอย่างหนักหนาสาหัสเพียงใด แต่หัวใจพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อเด็กนักมวยในค่ายให้ก้าวไปถึงจุดมุ่งหมายตามปณิธานที่ตั้งใจไว้ ขอแฟนมวยเป็นกำลังใจให้ค่ายมวย”บูม เด็กเซียน”

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> muaythai123

ชมถ่ายทอดสดมวยสดออนไลน์ >>> มวยสดออนไลน์

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย