เตโอฟิโม่ โลเปซ vs โจน เทเลอร์ เจรจาบู้สำเร็จ

เตโอฟิโม่ โลเปซ vs โจน เทเลอร์

เตโอฟิโม่ โลเปซ vs โจน เทเลอร์  ปล่อยแมวออกจากกระเป๋าโดยเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่าเขากำลังเจรจาเพื่อต่อสู้กับ Josh Taylor แชมป์มวยปล้ำรุ่นไลต์เวลเตอร์เวตที่ไม่มีปัญหาในการต่อสู้ในฤดูร้อน

เตโอฟิโม่ โลเปซ vs โจน เทเลอร์ ไม่ชัดเจนว่าแชมป์เปี้ยน 4 สายพาน 140 ปอนด์ เทย์เลอร์ (19-0, 13 KOs) จะได้รับอนุญาตจาก WBA & WBC ให้ทำการป้องกันโดยสมัครใจต่อ Teofimo ต่อไปหรือไม่ เนื่องจากหน่วยงานที่คว่ำบาตรได้สั่งให้ Josh ทำการป้องกันภาคบังคับ .

ในสัปดาห์นี้ สภามวยโลกได้สั่งให้เทย์เลอร์ วัย 31 ปี เริ่มการเจรจากับโฮเซ่ เซเปดา ผู้เข้าแข่งขันอันดับ 1 ของ WBC เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว WBA สั่งให้เทย์เลอร์เริ่มการเจรจาเพื่อต่อสู้กับผู้บังคับบัญชา Alberto Puello ไม่ว่าร่างการคว่ำบาตรทั้งสองจะเต็มใจปล่อยให้เทย์เลอร์ระงับผู้ท้าชิงที่ได้รับมอบอำนาจหรือไม่ยังคงต้องคอยดู

หากไม่เป็นเช่นนั้น Teofimo จะต้องรอจนถึงปี 2023 สำหรับการยิงตำแหน่ง โดยถือว่า Taylor ชนะการป้องกันภาคบังคับแบบ back-to-back แน่นอน เทย์เลอร์สามารถออกจากตำแหน่ง WBA & WBC 140-lb ของเขาและต่อสู้กับ Teofimo ด้วยเข็มขัด IBF & WBO ของเขาในสาย

แมตช์ดังกล่าวจะสร้างความสนใจได้มากพอๆ กับที่ทำเงินได้เท่าๆ กับที่เทย์เลอร์และเตโอฟิโมต้องต่อสู้เพื่อชิงแชมป์ที่ไม่มีปัญหาที่ 140

“ผู้ตัดสินยกมือฉัน และถ้าใครเป็นผู้ตัดสินหลัก ก็คือผู้ตัดสิน” Teofimo Lopez กล่าวกับ The Good Fight กับ Kate Abdo เกี่ยวกับการสูญเสีย George Kambosos Jr. เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

“พวกเขาทำให้ฉันเป็นอันดับ 2 ในการจัดอันดับ WBO เพราะฉันเหมาะสมกับมัน” เทโอฟิโมกล่าว “ผมนำความตื่นเต้นมาสู่รุ่น 140 ปอนด์ ไม่ว่า [Ryan] Garcia หรือใครก็ตามที่ขึ้นมา พวกเขาต้องมาหาฉันที่ 140 นั่นคือฉันรับช่วงต่อจากนี้

“ฉันต่อสู้เพื่อชิงแชมป์โลกเป็นการต่อสู้ครั้งต่อไปอย่างแน่นอน ฉันหวังว่าจะได้ไม่มีปัญหาอีกครั้ง เป้าหมายของฉันคือการเป็นแชมป์โลกที่ไม่มีปัญหาสามสมัย

“ฉันรอคอยที่จะกลับมาในฤดูร้อน เรากำลังพยายามทำให้ฉันและเทย์เลอร์ไม่มีปัญหา เขาทำเสร็จแล้ว [ที่ 140] แต่ดูเหมือนว่าเรากำลังดำเนินการบางอย่างอยู่ ฉันจะเอาพวกมันทั้งหมดมารวมกันอีกครั้ง” Teofimo กล่าว

Taylor และ Teofimo เซ็นสัญญากับ Top Rank Boxing ดังนั้นจึงเข้าใจได้ว่าทำไมการต่อสู้ครั้งนี้ถึงเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการว่าการต่อสู้ระหว่างเทย์เลอร์กับเทโอฟิโมสามารถเกิดขึ้นได้เพื่อชิงแชมป์ที่ไม่มีปัญหา เนื่องจากจอชได้รับคำสั่งให้ป้องกันสองครั้ง

“ไม่มีใครรู้ว่าฉันกำลังเผชิญอะไรในการต่อสู้ครั้งนั้น โดยที่พ่อของฉันพูดกับฉันหลายครั้งว่า ‘ฉันจะเอาผ้าขนหนูเช็ดตัว เพราะเธอดูเหมือนคุณกำลังจะตายจากฉัน’ เขารู้ว่าฉันเป็นโรคหอบหืด หลอดลมอักเสบ และระยะเริ่มต้นของโรคปอดบวม

“มันเป็นบทเรียนที่ดี เพราะฉันตีฉันในคืนนั้น ฉันรู้สึกหงุดหงิดที่ต้องพิสูจน์ตัวเองกี่ครั้ง” Teofimo กล่าว

Teofimo วัย 24 ปีกำลังจะตัดสินใจแยกทาง 12 รอบเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วกับ George Kambosos Jr. ในนิวยอร์ก

เช่นเดียวกับ Vasyl Lomachenko ก่อนหน้าเขา Teofimo ต่อสู้กับอาการบาดเจ็บและไม่น่าแปลกใจที่เขาไม่สามารถชนะภายใต้เงื่อนไขเหล่านั้นได้

 

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวย

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย