ฮีโร่ น้องแต้ว สู่อ้อมอกแม่ นำเหรียญทองแดงโอลิมปิกกลับบ้านพร้อมกราบแม่

ฮีโร่ น้องแต้ว สู่อ้อมอกแม่

ฮีโร่ น้องแต้ว สู่อ้อมอกแม่ เดินทางกลับบ้านเป็ฯที่เรียบร้อยหลังติดผ่านฝึกทหารเรือ พร้อมนำเหรียญทองแดงมาให้แม่พร้อมกราบแม่อีกด้วย

ฮีโร่ น้องแต้ว สู่อ้อมอกแม่ ภายหลังที่วีรบุรุษเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2020 กรุงเมืองโตเกียว ญี่ปุ่น “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี ได้ฝึกหัดหลักสูตรเจ้าหน้าที่รัฐกระทรวงกลาโหมข้าราชการชั้นสัญญาบัตรจบแล้วคอยตกแต่งตำแหน่งเรือตรีหญิง

นับว่าเป็นการบรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ของน้องแต้ว ลูกผู้หญิงพร สีสอนดี เว้นเสียแต่สรัางความภูมิใจให้แก่คนประเทศไทยทั้งประเทศแล้วผู้ที่ยินดีในตัวน้องแต้วก็เป็นครอบครัว ม่าม้า วงศ์ญาติ รวมทั้งทุกๆคนที่รอเชียร์รอให้กำลังใจน้องแต้วโดยตลอด ถึงวันน้องแต้วได้เดินทางกลับสู่บ้านเกิด จังหวัดจังหวัดอุดรธานี หาแม่แล้ว

ได้ได้โอกาสสนทนากับ แม่ลางเลือน สีสอนดี อายุ 47 ปี อยู่บ้านป่าก้าว ตำบลโพนสูง อำเภอไชยวาน จังหวัดจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นคุณแม่ของน้องแต้ว

แม่ลางเลือน บอกว่า “กระปรี้กระเปร่าใจมากที่ลูกบรรลุความสำเร็จ ปัจจุบันนี้ลูกแต้วได้กลับมาถิ่นกำเนิดแล้วโดยลูกแต้วได้นำเหรียญทองแดงที่ได้จากการชกกีฬาโอลิมปิกมาฝากแม่และก็ฝากบิดาที่เปรียบอาจารย์มวยคนแรกของลูก ซึ่งถ้าหากพ่อรับรู้ได้มั่นใจว่าพ่อน้องแต้วน่าจะพอใจและก็ภูมิใจในตัวลูกที่สุดที่สร้างเชื่อเสียงให้กับเมืองไทยให้ชาวไทยพ่อคงจะภูมิใจมากมายที่ลูกบรรลุผลสำเร็จในหน้าที่การงานบรรลุผลสำเร็จในสิ่งที่ลูกรัก”

“ลูกอยากกินแกงเห็ด นึ่งเห็ด แกงหน่อไม้ ฉันก็ทำให้ลูกรับประทานนับได้ว่าเป็นของกินรายการอาหารโปรดของลูก และก็ช่วงนี้ทางบ้านพี่น้องป่าก้าวก็จัดแจงที่จะประกอบพิธีผูกแขนสู่ขวัญต้อนรับการกลับมาของลูกโดยจัดเตรียมประกอบพิธีในวันที่ 9 เดือนตุลาคมที่จะถึง แม่ได้รอบอกลูกตลอดว่าขอให้ลูกทรหดอดทนสู้อน่าหมดกำลังใจ ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศถัดไป ขอให้ปฏิบัติภารกิจให้ยอดเยี่ยมเพื่อจุดมุ่งหมายเหรียญทองกีฬาชกมวยสากลกีฬาโอลิมปิกอีก 4ปีด้านหน้าที่ประเทศฝรั่งเศส” นางลางเลือน กล่าว

ทางด้าน น้องแต้ว สุดาพร สีสอนดี ว่าที่เรือตรีหญิง พูดว่า “กระปรี้กระเปร่าใจมากที่ได้นำเหรียญทองมามอบให้แม่ รวมทั้งมอบให้พ่อที่ตายไปแล้ว เพื่อพ่อจะได้รู้ว่าแต้วทำได้ทำสำเร็จแล้วทำเพื่อวงศ์สกุล แล้วก็ชาติได้แล้ว ขอบคุณมากคนป่าก้าว ตำบลโพนสูง อำเภอไชยวาน จังหวัดจังหวัดอุดรธานี ที่ให้กำลังใจ”

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวยเด็ด

เว็บหนังใหม่ล่าสุด >> เว็บดูหนังออนไลน์ฟรี

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย