หนุ่มเขมร วิเคราะห์ บัวขาว มั่นใจเป็นคนกัมพูชา | ข่าวมวย

หนุ่มเขมร วิเคราะห์ บัวขาว

หนุ่มเขมร วิเคราะห์ บัวขาว ทางประเทศกัมพูชา เจ้าภาพจัดการแข่งขันซีเกมส์ 2023 ออกมาประกาศว่าจะไม่ขอใช้ชื่อ “มวยไทย” ในการแข่งขันหนนี้ โดยจะใช้ชื่อว่า “กุน ขแมร์”

หนุ่มเขมร วิเคราะห์ บัวขาว เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดกระแสชาตินิยมในกัมพูชาขนานใหญ่ รวมถึงการถกเถียงในโลกออนไลน์ถึงที่มาที่แท้จริงของมวยไทย เป็นของใครเพราะทั้งไทยและกัมพูชาต่างก็อ้างว่าเป็นผู้ริเริ่มศิลปะป้องกันตัวนี้มาแต่โบราณ

นอกจากนี้ในรายของ “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยยอดนิยม ที่กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และยังกลายเป็นหัวข้อสนทนาในกัมพูชาอีกด้วย ข่าวมวย ข่าวมวยออนไลน์ ข่าวมวยรายวัน ข่าวมวย123 และถูกอ้างว่าเป็นนักมวยชาวเขมร แม้ก่อนหน้านี้ ยอดมวยไทย วัย 40 ปี จะออกมาปฏิเสธว่าเป็นคนไทยแท้ที่เกิดในจังหวัดสุรินทร์ แต่มีเชื้อสายกูยไม่ใช่ขอมอย่างที่เข้าใจ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด หนุ่มเขมร ออกมายืนยันว่า บัวขาว เป็นชาวกัมพูชาจริง พร้อมวิเคราะห์ถึงเรื่องนี้ว่า บัวขาว เป็นชาวกัมพูชาจริงๆ แต่ไม่ยอมรับตั้งแต่เมื่อไหร่ บัวขาว เคยชกกับกัมพูชาหรือไม่? บัวขาวไม่เคยต่อย เพราะเป็นเครือญาติเดียวกัน. เรื่องจริงเขามาสู้เพื่อคนไทย เพราะพระองค์ทรงทำเพื่อคนไทย พระองค์ทรงอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้คนไทย เขาคงไม่ยอมอีกแล้ว”

“อ๋อ เคยได้ยินไหม เคยได้ยินว่าใบไม้ร่วงจากต้นไหนไปต้นนั้น บัวขาวมาอยู่เมืองไทย เป็นคนไทย แต่ที่จริงไม่ใช่ คล้าย ๆ กับบุคคลที่ปลอมตัวเข้ามา ไทย พอดังก็ลืมว่าตัวเองมาจากไหน ทำอะไร”

“คิดว่าเขาหลอกเขาได้ คุณจะหลอกตัวเองได้ยังไง แต่ความจริงแล้วคุณหลอกตัวเองไม่ได้ มันหลอกคนอื่นได้ แต่คุณหลอกตัวเองไม่ได้ หลอกตัวเองไม่ได้ ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่เคย รบกับเขมรเพราะเป็นสายเลือดเดียวกันคือเลือดกัมพูชา

ขอบคุณแหล่งข้อมูล https://www.smmsport.com/

 

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวย

เดิมพันมวยสด >> แทงบอลออนไลน์

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย