สุดสาคร ปลอบ สินสมุทร พ่ายอดคว้าแชมป์ ONE | ข่าวมวย

สุดสาคร ปลอบ สินสมุทร

สุดสาคร ปลอบ สินสมุทร ส่งแรงใจเชียร์เป็นอย่างมากกับการรีแมตช์ของ สินสมุทร กลิ่นมี ผู้ท้าชิงชาวไทย กับ รีเกียน เออร์เซล แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต ในการแข่งขันรายการ ONE ลุมพินี

สุดสาคร ปลอบ สินสมุทร อย่างไรก็ตาม กัมพูชาพยายามผลักดันคุนเขมรซึ่งเป็นศิลปะป้องกันตัวของพวกเขาเป็นครั้งแรก โดยจะขอใช้ซีเกมส์ 2023 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพ เผยแพร่ศิลปะการต่อสู้ของพวกเขาให้โลกรู้

แถมพวกเขายังพยายามสร้างความมั่นใจต่อสายตาชาวโลก ข่าวมวย ข่าวมวยออนไลน์ ข่าวมวยรายวัน ข่าวมวย123 ด้วยการนำ Thiago Tecera นักมวยชาวบราซิล ที่เคยเดินทางมาชกมวยที่บ้านเราและมีรอยสักที่หลังคำว่า MUAYTHAI (มวยไทย) เป็นตราศิลปะของตน เป็นที่ประหลาดใจอย่างมากสำหรับแฟนๆ

ซึ่งนักชกวัย 30 ปี ที่ได้เดินทางไปเยี่ยมชมนครวัด เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา และไปดูภาพแกะสลักบนกำแพงหิน ก่อนจะโพสต์ข้อความว่า “เป็นประสบการณ์ที่ไม่น่าเชื่อ สนุกจริงๆ ดีใจที่ได้เห็น จุดเริ่มต้นของศิลปะการต่อสู้ที่ผมฝึกตั้งแต่อายุ 16 ปี ศิลปะการต่อสู้ที่ผมเรียกว่ามวยไทย ผมฝึกมาตลอด เป็นศิลปะการป้องกันตัวของเขมร”

“ผมมีความสุขมากที่ได้รู้ว่ามวยไทยมีต้นกำเนิดมาจากศิลปะการต่อสู้ของเขมร นี่คือสิ่งที่ฉันไม่รู้มา 18 ปี และนักมวยหลายคนทั่วโลกก็ไม่รู้เหมือนกัน” นักชกบราซิล เขียนข้อความออนไลน์ก่อนลบทีหลัง

พร้อมกันนี้ ติอาโก้ เตเซร่า ยังเผยพร้อมดัน กุน เขมร สู่เวทีโลก หลังจากสนทนากับ Mr. Saray Chan รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ที่เป็นคนชักชวนให้เดินทางไปเยี่ยมชมนครวัด ก่อนจะรู้ความจริงเกี่ยวกับที่มาของศิลปะการต่อสู้ที่เขาฝึกฝนมาอย่างยาวนาน

สำหรับ ติอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิล เคยมาหากินในบ้านเรา เคยขึ้นชกในเวทีมวยไทยระดับภูมิภาคบ้านเราหลายรายการ และระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ไทยไฟท์ มวยช่อง 8 และ มวยไทยไฟต์เตอร์เอ็กซ์

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวย

เดิมพันมวยสด >> ufabet

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย