รุตชการญ์ ดิงขึ้น 16 คน ในศึกมวยสากลชิงแชมป์โลกที่เซอร์เบีย

รุตชการญ์ ดิงขึ้น 16 คน

รุตชการญ์ ดิงขึ้น 16 คน ศึกมวยสากลชายชิงแชมป์โลก “Men’s World Boxing Championship 2021” ระหว่าง 22 ต.ค. – 7 พ.ย. 2564 ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย เมื่อวันนที่ 28 ต.ค. มีนักชกไทยลงแข่งขันเพียงรุ่นเดียวรอบ 32 คนสุดท้าย ในรุ่น 57 กก. “เรือหลวงนาวีอันดามัน” รุตชการญ์ จันทร์ตรง

รุตชการญ์ ดิงขึ้น 16 คน นักชกดาวรุ่งของไทยในมุมแดง อาศัยจังหวะฝีมือและความเร็วที่เหนือกว่าเอาชนะ คีวิน อัลลิค็อก นักชกกายอานา ไปอย่างเป็นเอกฉันท์ 5-0 คะแนน ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปพบกับ อคิลเบ็ก เอเซนเบ็ก นักชกคีร์กิซสถาน ในวันที่ 1 พ.ย.นี้

หลังการชก นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยที่เดินทางมาให้กำลังใจนักมวยถึงขอบสนาม เผยว่า รุตชการญ์ผ่านเข้ารอบ 16 คนในวันนี้ ฟอร์มการชกถือว่ายอดเยี่ยมและยังอยู่ในเส้นทาง ส่วนภาพรวมของนักชกถือว่าพอใจ เพราะสมาคมฯส่งนักมวยมาแข่งขัน 10 คน ตกรอบแค่ 2 คน อยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ส่วนนักมวยน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาแข่งขันครั้งแรก ทุกคนทำหน้าที่ได้ดี ตามที่โค้ชสั่งบางคนแม้จะตกรอบ แต่ถือว่าได้ประสบการณ์ที่คุ้มค่า มีโอกาสแข่งกับนักมวยในระดับนานาชาติ ได้พัฒนาฝีมือของตัวเอง และ นักชกเหล่านี้จะเป็นอนาคตของนักมวยทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต สำหรับเป้าหมายในรายการนี้ ดูจากฟอร์มการชกของนักมวยไทยมีโอกาสที่จะหยิบเหรียญติดมือกลับเมืองไทยแน่นอน

ด้านรุตชกาญ์ จันทร์ตรง เผยว่า พอใจฟอร์มการชกของตัวเองในวันนี้ รอบต่อไปเจอกับนักชกคีร์กิสถานถือว่าเป็นงานหนัก แต่จะพยายามผ่านเข้ารอบให้ได้ ฝากแฟนมวยชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์ทีมมวยสากลทีมชาติไทยด้วย

ทั้งนี้ มวยสากลชิงแชมป์โลก2021 ที่ประเทศเซอร์เบีย แข่งขันทั้งหมด 13 รุ่น มี 105 ชาติ เข้าร่วม โดยไทยต้องใช้สัญญลักษณ์ “TBF” (Thailand Boxing Federation) แทนคำว่า THAILAND อันเนื่องจากบทลงโทษแบนของวาด้า นอกจากนี้สหพันธ์มวยนานาชาติ(ไอบ้า)

ยังมีเงินรางวัลล่อใจให้นักกีฬาเป็นครั้งแรก เงินรางวัลรวม 2.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 85.6 ล้านบาท) เหรียญทองรับ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.29 ล้านบาท) พร้อมเข็มขัดแชมเปี้ยนเหมือนมวยอาชีพ เหรียญเงิน 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.64 ล้านบาท ) และ เหรียญทองแดง25,000 ดอลลาร์สหรัฐ(ราว 824,000 บาท)

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวย

เว็บหนังใหม่ล่าสุด >> เว็บดูหนังออนไลน์ฟรี

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย