รณชัย ควง รุ่งนภา รับรางวัลนักมวยไทยดีเด่นประจำปี 65 | ข่าวมวย

รณชัย ควง รุ่งนภา “ชาติซ้าย” เปิดตัวกรรมการสมาคมมวยชุดใหม่ ผงาดนักมวยไทยดีเด่นปี 65

รณชัย ควง รุ่งนภา เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 6 ธันวาคม 2565 ที่ห้องประชุมชั้น 8 การกีฬาแห่งประเทศไทย “ชาติซ้าย” นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย จัดประชุม 2 คณะ

โดยคณะแรก พิจารณาคัดเลือกนักมวยไทยอาชีพดีเด่น (ชาย-หญิง) วันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2565, คณะที่สอง ชุดกรรมการบริหารสมาคมฯปี 2564 – 2568 วาระ 4 ปี

สำหรับคณะทำงานคัดลือกนักกีฬามวยไทยอาชีพดีเด่น มี นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ เป็นประธาน, กรรมการ 5 คน ประกอบด้วย นายพิเชษฐ์ เรือนอินทร์, นายภพธร รุ่งสมัย, นายพินิจ พลขันธ์, นายพรชัย อุดมสมพร และ นายภูมิหทัย ไม้แก้ว

โดยมีนักมวยผ่านรอบแรก ข่าวมวย ข่าวมวยออนไลน์ ข่าวมวยรายวัน ข่าวมวย123 จากการพิจารณาผลงานการชกมวยไทย 5 ยก ตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม 2564 ถึง 10 ธันวาคม 2565 ซึ่งนักมวยชายมี 10 คนได้แก่ รณชัย ต.รามอินทรา, เสาเอก อ.อัจฉริยะ, ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ,

ฟลุ๊คน้อย ฟลุ๊คบะหมี่เกี๊ยว, แบทแมน อ.อัจฉริยะ, ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย, ธงน้อย ลูกบ้านใหญ่, เพชรสุขุมวิท บอยบางนา, เพชรบ้านไร่ สิงห์มาวิน และ ฉลามดำ นายกเอท่าศาลา ส่วนนักมวยหญิง มี 5 คน ได้แก่ รุ่งนภา พ.เมืองเพชร, การะเกด พ.เมืองเพชร, มงกุฏเพชร แตวเมืองลุง, แสนงาม กำนันเชษฐ์เมืองชล และ กำไลเพชร พ.เพลินจิต

โดยที่ประชุมมีการถกประเด็นนักมวยที่ชกต่างประเทศแบบไม่ได้ขออนุญาตจะถูกตัดสิทธิ์ออก และพิจารณาด้านอื่นนอกจากสถิติด้วย เช่น ความประพฤติ ชื่อชั้นบารมีเกรดมวย การผ่านมวย และคู่ชก โดยช่วงตัดสินมวยชาย มีการลงคะแนนลับ

ปรากฏว่ามีมติเป็นเอกฉันท์ 6 เสียง ให้ รณชัย ต.รามอินทรา (สถิติ ชก 6, ชนะ 5 แพ้ 1) ได้รับการพิจารณาเสนอชื่อเป็นนักมวยชายดีเด่น ส่วนมวยหญิงมีการโหวตและมติเป็นเอกฉันท์ 6 เสียง

ให้ รุ่งนภา พ.เมืองเพชร (สถิติ 9, ชนะ 8, เสมอ 1) เป็นนักมวยหญิงดีเด่น ทั้งนี้นักมวยทั้ง 2 คน ต้องได้รับการรับรองจากคณะกรรมการพิจารณารางวัล (บอร์ดใหญ่) อีกครั้ง ซึ่งจะมีการประชุมครั้งต่อไป วันที่ 8 ธันวาคม 2565

ขณะที่การประชุมเปิดตัวกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดใหม่ เน้นคนรุ่นใหม่ไฟแรง ทำงานทันเหตุการณ์ ในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มั่นใจดูแลทั่วถึงรอบด้าน โดยมุ่งเน้นส่งเสริมอนุรักษ์มวยหญิงให้ชกกติกามวยไทย 5 ยก และผลักดันการขออนุญาตชกมวยในต่างประเทศให้มีความศักดิ์สิทธิ์กว่าเดิม

ตามที่ “ชาติซ้าย” นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย (สมัยที่ 16) เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งมีวาระการบริหารงาน 4 ปี จนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2568

ซึ่งหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น จึงได้กำหนดการแถลงข่าวเปิดตัวคณะกรรมการบริหารสมาคมฯชุดใหม่ และวิสัยทัศน์การทำงาน ซึ่งเป็นช่วงที่วงการมวยมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วหลายอย่าง เช่น มีการแข่งขันมากขึ้น เกิดกติกาใหม่ๆในการตัดสิน มุ่งเน้นไปที่มวย 3 ยก ซึ่งอาจทำให้มวยไทย 5 ยกเต็มรูปแบบสูญหายไป

 

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวย

เดิมพันมวยสด >> แทงบอลออนไลน์

ดูบอลสดHD

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย