ผบ.ทร.มอบเสื้อเบลเซอร์ กับน้องแต้ว ส่งเรียนหลักสูตรนายทหารหญิง จ่อติดยศเรือตรี

ผบ.ทร.มอบเสื้อเบลเซอร์

ผบ.ทร.มอบเสื้อเบลเซอร์ ผู้บัญชาการทหารเรือ มอบเครื่องหมายความสามารถการกีฬาของกองทัพเรือประจำปี 2564 พร้อมส่งเข้าอบรมหลักสูตรข้าราชการกลาโหมพลเรือนชั้นสัญญาบัตร

ผบ.ทร.มอบเสื้อเบลเซอร์ ผู้บัญชาการทหารเรือ มอบสัญลักษณ์ความรู้ความเข้าใจการกีฬาของกองทัพเรือรายปี 2564 พร้อมที่จะจัดส่งเข้าอบรมหลักสูตรเจ้าหน้าที่รัฐกระทรวงกลาโหมข้าราชการชั้นสัญญาบัตร ซึ่งเมื่อจบหลักสูตรแล้วจึงจะสามารถเข้ารับการ เสริมแต่งขั้นเรือตรี แล้วก็ยังมอบเงินรางวัลพิเศษ

ช่วงวันที่ 26 สิงหาคม เวลา 09.00 น. พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขานรับ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีการมอบสัญลักษณ์ความรู้ความเข้าใจการกีฬาของกองทัพเรือ รายปี 2564 พร้อมเงินรางวัลพิเศษ

ให้แก่ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลหญิงกลุ่มชาติไทย เป็นกรณีพิเศษในห้องโถงใหญ่ศูนย์บัญชาการทัพเรือ วังเดิม โดยมี นายพิชัย ชุณหวชิร นายกชมรมกีฬาชกมวยสากลที่เมืองไทย พลเรือเอก วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ ที่ปรึกษาพิเศษทัพเรือ/ประธานกรรมการบริหารผลประโยชน์กีฬาทัพเรือ พลเรือโท รณรงค์ สิทธินันทน์ ผู้บังคับบัญชาหน่วยบัญชานย.

พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการชมรมกีฬาชกมวยสากลที่เมืองไทย นายสมชาย พูลความเจริญรุ่งเรือง อุปนายกสัมพันธ์/ประธานข้างปรับปรุงเคล็ดลับ/ผู้จัดการทีม พลเรือตรี ดุลยพัฒน์ ลอยรัตน์ เจ้ากรมสวัสดิการทหารเรือ/ ประธานกรรมการกีฬาชกมวยทัพเรือ รวมทั้ง พลเรือตรี

เครื่องหมายชัย ม่วงคำ หัวหน้าสำนักงานฝ่ายบริหารผลประโยชน์กีฬาทัพเรือ ร่วมพิธีการเพื่อเป็นเกียรติและก็ขวัญแรงใจแก่น้องแต้ว ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง มวยสากลหญิง รุ่นน้ำหนัก 60 กิโล จากการร่วมแข่งกีฬากีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32

โอกาสนี้ผู้บัญชาการทหารเรือได้ใส่เสื้อเบลเซอร์ ให้แก่ สุดาพร สีสอนดี “น้องแต้ว” ซึ่งตามข้อกำหนดทัพเรือ กล่าวถึงสัญลักษณ์ความรู้ความเข้าใจการกีฬา ชนิดนักกีฬาชั้น 1 นั้น นักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการประลองกีฬาโอลิมปิก

จะได้รับสัญลักษณ์ความรู้ความเข้าใจการกีฬา จำพวกนักกีฬาชั้น 1 (เสื้อเบลเซอร์) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ความรู้ความเข้าใจสูงสุดด้านกีฬาของกองทัพเรือ ถือว่าเป็นเกียรติอย่างมากของนักกีฬา ในสังกัดทัพเรือ สำหรับในการที่ได้สร้างชื่อแล้วก็เกียรติให้แก่ทัพเรือแล้วก็ประเทศ

นอกจากนี้ในส่วนของเงินรางวัลที่มอบให้แก่อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร ในคราวนี้มี เงินรางวัล 40,000 บาท และก็เงินเพิ่มพิเศษทุกเดือน เดือนละ 5,000 บาท โดยเป็นไปตามหลักเกณฑ์การเสนอขอเลื่อนตำแหน่งรวมทั้งการให้รางวัลพิเศษแก่นักกีฬาทัพเรือเป็นกรณีพิเศษ ดังที่ทัพเรืออนุมัติช่วงวันที่ 12 เดือนมีนาคม 2550 ที่เจาะจงไว้ว่า “ในส่วนของนักกีฬาที่ได้รับเหรียญทองแดงจากการแข่งขันชิงชัยกีฬาโอลิมปิก จะได้รับเงินรางวัลจากผลประโยชน์ทัพเรือ ปริมาณ 40,000 บาท และก็เงินค่าตอบแทนรายเดือนจากกองทุนปรับปรุงกีฬาทัพเรือ เดือน 5,000 บาท จนกระทั่งจะเกษียณราชการ รางวัล 2 ขั้นแล้วก็การเลื่อนตำแหน่ง”

ดังนี้ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กล่าวสรรเสริญในการบรรลุผลของแต้ว ซึ่งนับเป็นการสร้างชื่อ รวมทั้งเกียรติยศให้แก่ครอบครัว ชาติ แล้วก็ทัพเรือ อย่างยิ่ง โดยมีใจจุดสำคัญตอนหนึ่งว่า

“กีฬาเป็นหลักฐานสำคัญที่จะปรับปรุงคนให้มีระบบระเบียบระเบียบ มีความรับผิดชอบ มีสมรรถภาพทางด้านร่างกายแล้วก็ทางจิตที่แข็งแกร่งบริบูรณ์ สำหรับในการแข่งกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 32 ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมานี้ นักกีฬากลุ่มชาติไทยได้ปฏิบัติภารกิจของตัวเองอย่างยอดเยี่ยม สำหรับการแสดงออกถึงความเป็นนักสู้ ผู้เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เป็นนักกีฬา

ซึ่งนับได้ว่าเป็นการบรรลุเป้าหมายรวมทั้งมีความหมายมากกว่าผลที่เกิดจากการแข่งขัน ผมขอยกย่องน้องแต้ว รวมทั้งนักกีฬาทุกคน ที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เวลารวมทั้งความสุขความสบายส่วนตนตั้งมั่นฝึกฝนอย่างมาก ซึ่งผลจากความมุ่งมั่นตั้งใจพวกนั้น ทำให้คุณทั้งหลายแหล่ได้ก้าวสู่การบรรลุเป้าหมาย สำหรับการนำเกียรติศักดิ์และก็เกียรติยศ มาสู่ประเทศแล้วก็ราชกองทัพเรือ ทั้งยังจะเป็นแรงกระตุ้นให้แด่คุณตั้งอกตั้งใจฝึกหัดปรับปรุงความสามารถทางการกีฬาของตนถัดไป”

ในเวลาที่ความก้าวหน้าการบรรจุ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี เพื่อเข้ารับราชการในทัพเรือตามข่าวสารที่เคยออกมาก่อนหน้านั้น พลเรือเอก วศินสรรพ์ฯ เปิดเผยว่า อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพรฯ เรียนจบในระดับปริญญาตรีจาก คณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการบริหารร่างกายวิทยาเขตจังหวัดสุโขทัย และก็กำลังคอยอนุมัติการสำเร็จการเรียนในระดับปริญญาโท จากคณะศึกษาศาสตร์ เอกสังคมศาสนาและก็วัฒนธรรม วิทยาลัยทองคำสุข

ซึ่งตามหลักกฏเกณฑ์การขอเลื่อนตำแหน่งและก็เลื่อนฐานะเป็นลำดับชั้นนั้น ในส่วนของคนที่เรียนจบระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือคุณสมบัติปริญญาตรีขึ้นไป ให้เสนอขอปรับวุฒิ รวมทั้งแต่งตำแหน่งตามคุณสมบัติที่จบการศึกษา ซึ่งตามหลักกฏเกณฑ์จะเสนอเข้ารับการบรรจุในระดับสัญญาบัตร ได้รับการแต่งตำแหน่งเป็น “เรือตรี”

โดยเวลานี้ทัพเรือ ได้ใส่ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพรฯ ในตำแหน่ง “คุณครูพละเล่าเรียน แผนกดูแล วิทยาลัยพยาบาลทัพเรือ ศูนย์วิทยาการ กรมหมอทหารเรือ” โดยเวลานี้ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพรฯ อยู่ในระหว่างเข้ารับการฝึกอบรมในหลักสูตรเจ้าหน้าที่รัฐกระทรวงกลาโหมข้าราชการชั้นสัญญาบัตร ซึ่งเมื่อจบหลักสูตรแล้วจึงจะสามารถเข้ารับการ ประดับประดาตำแหน่ง เรือตรี ถัดไป

ด้านอาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร กล่าว “การบรรลุผลของแต้วในวันนี้ จะเกิดขึ้นมิได้เลย ถ้าหากไม่รับการผลักดันจากหลายๆข้าง อีกทั้งชมรมมวยสากลฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะ ทัพเรือ ที่ถือว่าเป็นจุดเริ่มแรกในชีวิตการรับราชการ และก็ได้ให้โอกาสให้แต้วได้กระทำตามความฝัน ซึ่งแม้ว่าจะไม่เป็นไปตามความฝันในคราวนี้

แม้กระนั้นอีกฝันหนึ่งของแต้ว ที่กำลังจะเปลี่ยนเป็นเรื่องจริง ก็คือการได้รับการบรรจุเข้ารับราชการเป็นนาวิกโยธิน ท้ายที่สุด แต้วจำเป็นต้องขอขอบพระคุณ ท่านผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ให้การช่วยเหลือรวมทั้งให้รางวัลด้วย การให้ใส่เข้ารับราชการเป็นนาวิกโยธินเพื่อสร้างความมั่นคงยั่งยืนให้กับชีวิต โดยขณะนี้แต้วกำลังเข้ารับการเรียนอบรมในหลักสูตรเจ้าหน้าที่รัฐกระทรวงกลาโหมข้าราชการชั้นสัญญาบัตร รุ่นที่ 34

ร่วมกับสหายๆอีกแทบ 50 คน โดยในระยะแรกจะเป็นการเรียนทางเน็ต รวมทั้งพักหลังจะเป็นการฝึกหัดที่สถานที่เรียนนายเรือ เพื่อคนที่เรียนจบมีความเป็นทหารอีกทั้งทางร่างกายและก็จิตใจ รวมทั้งได้รับวิชาความรู้ รวมทั้งประสบการณ์ต่างๆจากอาจารย์ผู้สอน เพื่อสามารถทำงานตามหน้าที่ของแต่ละคนได้อย่างมีคุณภาพ แล้วก็ขอข้อตกลงว่าพร้อมที่จะสู้ใหม่อีกทีในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส อย่างไม่ต้องสงสัย”

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวยเด็ด

เว็บหนังใหม่ล่าสุด >> เว็บดูหนังออนไลน์ฟรี

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย