บิ๊ก คลองเตย ผู้ใจบุญ พักสังเวียนมวยเข้าสร้างที่พักช่วยผู้ที่ป่วยโควิด

บิ๊ก คลองเตย ผู้ใจบุญ

บิ๊ก คลองเตย ผู้ใจบุญ เปิดใจสร้างที่พักสำหรับผู้ป่วยโควิด เปลี่ยนเวทีให้กลายเป็นโรงบาลสนาม

บิ๊ก คลองเตย ผู้ใจบุญ ตอนมวยไม่มีการประลองเซียนมวยหูมีชื่อ “บิ๊ก คลองเตย” ร่วมกับเพื่อนพ้องๆทำประโยชน์เพื่อสังคม สร้างศูนย์พักรอผู้ติดโรคโควิด-19 ที่ชุมชนสถาบันราชประชากรสมาสัย จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมให้กำลังใจคนแวดวงมวยอย่าหมดหวังให้ล่วงเลยวิกฤตไปให้ได้

ถึงในยามนี้แล้วคนใดเพียงพอจะมีกำลังสมบัติพัสถานพลังกายหัวใจพอที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ร่วมกันซึ่งในยามนี้ คนประเทศไทยตกระกำลำบากต่างพบเจอกับโรคเชื้อไวรัส โควิด-19 ระบาด เอาง่ายๆว่าแทบจะกระอักเลือดไปตามๆกันกระทบกันไปทั่วทุกคน จำต้องพบเจอกันไปอีกนานเยอะแค่ไหนก็ไม่เคยรู้ได้

ปริมาณผู้ติดเชื้อโรครายวันเยอะแยะอย่างมาก กระทั่งทำให้เผชิญกับปัญหาในเรื่องเตียงรองรับคนไข้ อุปกรณ์ทางการแพทย์ไม่พอ เลยทำใให้คนจำนวนไม่น้อยหลายๆหน่วยงานที่พอเพียงจะมีกำลังได้ช่วยเหลือกันหยิบยื่นให้ความให้การช่วยเหลือกันเท่าที่จะทำเป็น

คนแวดวงมวยการเป็นอีกกรุ๊ปหนึ่งที่คนไม่ใช่น้อยในแวดวงมวยผู้ที่พอเพียงจะมีกำลังก็ไม่นิ่งนอนใจกับสิ่งนี้ อย่างปัจจุบันนี้เซียนมวยหูมีชื่อ “บิ๊ก คลองเตย” ก็เป็นผู้หนึ่งที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่สวยช่วยเหลือในด้านอุปกรณ์ทางการแพทย์ ของใช้จำเป็นสำหรับผู้เจ็บป่วยให้กับโรงหมอ พร้อมฝ่าทำที่พักรอให้กับผู้ติดเชื้อโรค โควิด-19

“บิ๊ก คลองเตย” นาย ธนิต การสงครามรคกิจวัตรประจำวัน มวยหูมีชื่อเสียง แชมป์วิภาควิจารณ์มวยครอบครองถ้วยรางวัลกว่า 10 ถ้วยประกัน พูดว่า ตอนที่ไม่มีมวยต่อยมายาวนานหลายเดือนมั่นใจว่าคนแวดวงมวยทุกข์ยากลำบากเกือบทุกคนโดยยิ่งไปกว่านั้นอาชีพนักมวยน่าสงสารมากมายเนื่องจากไม่มีรายได้

หลายท่านก็ต้องหารายได้อันอื่นทำไปก่อนส่วนตนมีอาชีพอยู่กับมวยเข้าแวดวงมวยมานานนับเป็นเวลาหลายปีทำมวยหู เปิดธุรกิจทำมวยพักชูด้วย พอเพียงไม่มีมวยต่อยสารภาพว่าก็ขาดรายได้ไปเช่นกันก็ทุกข์ยากลำบากเช่นเดียวกันแต่ว่าก็ต้องหารายได้เสริมขายสินค้าเกี่ยวกับหน้าแมสปืดปากหน้ากากอนามัย ถังอ๊อกชิเจน ช่วยเหลือคนป่วยพร้อมกับเครื่องไม้เครื่องมือหลายๆอย่าง

บางเวลาก็นำเครื่องมือที่ขายไปจ่ายแจกบริจาคให้กับหน่วยงานต่างๆให้กับชุมชนบางทีไปแจกถึงจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ขาด เพื่อการช่วยเหลือเกื้อกูลเพื่อนมนุษย์ร่วมกันในยามเหตุการณ์โรคระบาดอย่างงี้

“ตอนเหตุการณ์การรับเชื้อเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดร้ายแรงทั่วราชอาณาจักรอยู่เวลานี้ คนติดเขื้อไม่น้อยเลยทีเดียวจนกระทั่งโรงหมอล้นไม่มีเตียงพอเพียงที่จะรองรับคนไข้ โรงหมอสนามเตียงก็เต็ม ทำให้คนติดเชื้อโรคไม่มีบ้านพักรักษาตัว

ผมกับสหายคิดเห็นเช่นเดียวกันนอกเหนือจากเห็นอกเห็นใจทั้งยังเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ แล้วพวกเราเห็นอกเห็นใจคนป่วยซึ่งถือได้ว่าเพื่อนร่วมชาติที่ได้รับความเดือดร้อนก็เลยได้ปรึกษาขอคำแนะนำทำศูนย์พักรอขึ้นเพื่อผู้ที่ติดเชื้อโรคได้มีบ้านพักไม่ต้องพักรวมกันกับคนที่อาศัยอยู่ในครอบครัวโดยการผสานเอาคนภายในชุมชนมาลงมือช่วยเหลือกันตั้งขึ้นศูนย์พักรอขึ้นที่ชุมชนสถาบันราชประชาชนสมาสัย จังหวัดจังหวัดสมุทรปราการ

ซึ่งในชุมชนที่นี้มีคนไข้ติดเชื้อโรคโควิดมากเพิ่มขึ้นไม่มีที่อยู่ จำต้องอาศัยร่วมกับคนภายในบ้านใน ก็เลยจำเป็นต้องแยกคนเจ็บออกมาจากครอบครัวให้เขาได้มีบ้านพักรอเพื่อเขาได้บรรเทามีแรงสู้กับโรคโควิดให้หายในตอนนี้เสร็จไปกว่า 90 เปอร์เช็นต์แล้ว”

“ก่อนหน้านี้ศูนย์พักรอจะเสร็จมิได้ก็จำต้องขอขอบพระคุณเพื่อนพ้องน้องพี่และก็คนภายในชุมชนศูนย์รวมดวงใจช่วยเหลือกันทำศูนย์พักรอเพื่อผู้ที่ติดเชื้อโรคโควิด หรือกรุ๊ปเสี่ยงในชุมชนได้มาอาศัยอยู่แล้วก็ขอขอบพระคุณคนที่ใจดีบริจาคช่วยเหลือสิ่งที่ขาด ไม่ว่าจะเป็นพัดลม น้ำ เครื่องใช้ต่างๆก็ขอขอบพระคุณมาในโอกาสนี้ ส่วนคนใดกันที่พึงพอใจต้องการจะบริจาคเครื่องใช้ที่ยังขาดแคลนลานก็สอบถามมาได้ ที่ชุมชนเลยขอรับ” เซียนมวยความเอื้อเฟื้อสวย “บิ๊ก ลำคลองเตย” กล่าว

“บิ๊ก ลำคลองเตย” เซียนมวยมีชื่อเสียง กล่าวอีกว่า “ตอนนี้โรคโควิดก็ยังคงระบาดหนักอยู่ยังไม่เคยรู้ว่าวงการมวยจะกลับมาเมื่อไร ก็ขอเป็นอันมากจิตใจให้คนแวดวงมวยทุกคนดูแลรักษาสุขภาพร่างกายตนเองให้ดี ชูการ์ดให้สูง ขอให้ไม่มีอันตรายแล้วยังปลอดภัยจากเชื้อร้าย รวมทั้งขอเป็นอย่างยิ่งจิตใจให้น้องๆนักมวยทุกๆคนอย่าท้อใจขอเป็นอันมากหัวใจให้ทุกคน”

ขอชื่นชอบในน้ำจิตความเอื้อเฟื้อของเซียนมวยหูมีชื่อ “บิ๊ก ลำคลองเตย” มหาศาลขอรับ เพื่อนมนุษย์ช่วยเพื่อนมนุษย์ในยามที่ตรากตรำทุกข์ร้อนร่วมกันถือได้ว่าเป็นสิ่งดีเลิศยิ่งน่าชมเชยอย่างมาก ณ.ในยามนี้ จะมาผลักเป็นภาระหน้าที่ของคนใดกันมิได้ถึงเวลาแล้วที่คนประเทศไทยทุกคนจำเป็นต้องร่วมมือกัน เพื่อล่วงเลยวิกฤตนี้ไปให้ได้

 

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวยเด็ด

เว็บหนังใหม่ล่าสุด >> เว็บดูหนังออนไลน์ฟรี

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย