บิ๊กมาด ขอบคุณ ชัชชาติ หนุนมวยหญิงสู่เวทีโลก | ข่าวมวย

บิ๊กมาด ขอบคุณ ชัชชาติ

บิ๊กมาด ขอบคุณ ชัชชาติ สนับสนุนจัดศึกมวยไทยมหานครประสบความสำเร็จ ดร.น็อต ชมมวยหญิงชกเร้าใจไม่แพ้มวยชาย ส.กีฬามวยไทยนานาชาติพร้อมจัดต่อเนื่อง

บิ๊กมาด ขอบคุณ ชัชชาติ ศึกมวยไทยมหานครกรุงเทพมหานคร เมืองหลวง มวยไทยโลก ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร จัดการแข่งขันโดยนายสามารถ มะลูลีม นายกสมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ เมื่อวันที่ 22-23 ตุลาคมที่ผ่านมา มีการจัดมวยหญิงทั้งหมด 8คู่ มีแฟนมวยทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจเยอะมาก

มีดร.น็อต มวยไทย ดร.ศุภศักดิ์ เงาประเสริฐวงศ์ ผู้ดูแลการจัดศึกครั้งนี้ และเล็ก เมืองเพชร ประกบคู่มวย มีนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร มิสเตอร์แพทริก เฮมเมอร์ เอกอัครราชฑูตประเทศลักเซมเบิร์ก

และนายสมบูรณ์ หอมนาน ผ.อ.สำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ร่วมถึงภายในงานมีการออกร้านอาหารหลากหลายมากมายของแต่ละสำนักงานเขตต่างๆในกรุงเทพ

โดยมีการจัดชิงแชมป์มวยหญิง 2 รุ่น สมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ ระหว่าง นักมวยหญิงชาวลักเซมเบิร์ก “มาลี ไฮซ์” ชนะคะแนน “ปรายฟ้า” ผลคะแนน มาลี ไฮซ์ คว้าแชมป์รุ่น 126ปอนด์ และรุ่น 112ปอนด์ของสมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ รุ่งนภา (พ.เมืองเพชร) ม.เซาธ์อีสท์บางกอก คว้าแชมป์มาครอง

นายสามารถ เปิดเผยกับ ข่าวมวย ข่าวมวยออนไลน์ ข่าวมวยรายวัน ข่าวมวย123 ว่าการจัดงานมวยครั้งนี้ ต้องยกดีกรีให้กับท่านผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ท่านชัชชาติ สิทธิพันธ์เป็นผู้คิดริเริ่มโครงการโดยท่านให้มีการจัดกีฬาไทยในรอบปี ปีละ1เดือน โดยมีกีฬาไทย4ประเภทด้วยกันเช่น ว่าว, มวยไทย, หมากรุก และตะกร้อ

“ส่วนตัวแล้วอยากให้มีการจัดกีฬามวยไทยเยอะๆ เพราะเห็นว่ามีคนไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเยอะมากในการจัดครั้งนี้ และมีความคิดที่จะคุยกับทาง

กรุงเทพมหานครให้มีการจัดมวยไทยเพิ่มขึ้นและอยากจะจัดที่สำนักงานเขตวัฒนาด้วยเพราะเคยเป็น ส.ส.ที่เขตวัฒนาและเห็นว่าที่เขตวัฒนามีชาวญี่ปุ่นอยู่เยอะมาก จึงมีความคิดอยากจัดมวยไทยให้ชกกับนักมวยชาวญี่ปุ่น” นายสามารถ กล่าว

และในวันที่ 24 ธันวาคมนี้ ก็จะมีการจัดการแข่งขันอีกที่ลานคนเมือง แต่ถ้าสถานที่ไม่พร้อมก็อาจจะเปลี่ยนแปลงไปจัดที่สนามไทยญี่ปุ่นดินแดง

ด้านดร.น็อต ศุภศักดิ์ เงาประเสริฐวงศ์ กรรมการบริหารสมาคม และผู้ดูแลการจัดศึกในครั้งนี้ กล่าวขอบคุณกรุงเทพมหานคร สมาคมกีฬากีฬาไทยแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ รวมถึงผู้ร่วมในการจัดการแข่งขัน ที่ทำให้การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ประสบความสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

การแข่งขันในครั้งนี้ตอกย้ำว่ามวยหญิงนั้นชกสนุกตื่นเต้น เร้าใจไม่แพ้มวยชาย นักชกต่างชาติหากเตรียมตัวมาดีก็สามารถเอาชนะนักชกชาวไทยได้เหมือนกัน ซึ่งตรงนี้ถือเป็นเกมกีฬา ซึ่งจุดนี้สมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติจัดโครงการชิงแชมป์ของสมาคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างชื่อเสียงความยิ่งใหญ่ให้มวยไทยไปสู่ระดับนานาชาติต่อไป

 

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวย

แทงบอลออนไลน์

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย