จอมโว ชนะน็อกยก 6 ป้องแชมป์จาก ก้องฟ้า สำเร็จ

จอมโว ชนะน็อกยก 6

จอมโว ชนะน็อกยก 6 อาศัยชั้นเชิงการชกที่เหนือกว่า ชนะน็อก “ก้องฟ้า” มวยต่างสายต่างศึกในยก 6 ป้องกันแชมป์ WBC Asia รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์

จอมโว ชนะน็อกยก 6 The Fighter World boxing เปิดศักราชใหม่ ย้ายมาถ่ายทอดช่องเวิร์คพอยท์ โดยประเดิมชัยนัดแรก วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2565 จัดโดย “เสี่ยเฮี้ยง” ปมต.ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์

ที่เวทีมวยเดอะบาซาร์รัชดา(สวนลุมไนท์บาซาร์) คู่เอกของรายการเป็นการพบกันของ “จอมโว ก.ศักดิ์ลำพูน” ป้องกันแชมป์ WBA Asia รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ กับ “ก้องฟ้า ซีพีเอฟ” มวยดังจากเพชรยินดี

ยกแรก ก้องฟ้า เป็นฝ่ายเดินเข้าหา เปิดเกมต่อยหมัดเน้นใบหน้าและลำตัวเข้าจุดโฟกัสหลายครั้งได้หวาดเสียวได้เสียงเชียร์ แต่พอถึงปลายยกไม่ทันระวังตัวถูก จอมโว สวนหมัดล้มก้นจ้ำเบ้าถูกกรรมการนับ 8 ไปอย่างน่าเสียดาย

ขณะที่เกมการชกตั้งแต่ยกที่ 2 ถึงยก 5 ก้องฟ้ายังคงเป็นฝ่ายเดินเข้าหา หวังตามเก็บแต้มเอาคืน เพราะรู้ว่า ยกแรกถูกนับไปก่อน อีกทั้งก้องฟ้าเกิดแผลแตกที่บริเวณคิ้วซ้ายในระหว่างชกจึงทำให้พะวงกับบาดแผลอีกด้วย

พอถึงยกที่ 6 ก้องฟ้ายังเป็นฝ่ายเดินเข้าหาพยายามประชิดตัวเน้นพลังหมัดอันหนักหน่วง ในขณะที่จอมโว รอบวกหมัดโต้กลับ และช่วงกลางยกได้จังหวะทองต่อยหมัดขวาเข้าปลายคางสะกดก้องฟ้าลงไปตัวงอคุกเข่าอยู่กลางเวทีประกอบกับที่ผ่านมาโดนอาวุธสะสมเยอะ ซึ่งกรรมการเห็นท่าไม่ดีจึงโบกมือยุติการชก ให้จอมโวเป็นฝ่ายชนะทีเคโอไปในยกนี้ รักษาเข็มขัดแชมป์เอาไว้ได้

หลังเกมการชก จอมโวเผยว่า “พอใจกับการชกครั้งนี้มาก โดยตนเองทำได้อย่างที่วางแผนเอาไว้ตั้งแต่เบื้องต้น คือรอบวกหมัดหาจังหวะเนื้อๆเน้นๆ”

ด้านเสี่ยเฮี้ยง เผยว่า “ปัจจุบันจอมโวเป็นรองแชมป์โลกWBA อันดับ 7 การเอาชนะน็อกก้องฟ้าไฟท์นี้ เชื่อว่าอันดับน่าจะขยับไปอยู่ในท็อป 5 ได้อย่างไม่ยาก ซึ่งวันนี้มองรูปเกมแล้ว ทางแชมป์โลกWBA ชาวยูเครนน่าจะยังไม่พร้อม เพราะประเทศของเขายังวุ่นวายอยู่ เราอาจจะได้ขึ้นชิงแชมป์WBA Interim ไปก่อน

และยังขอฝากให้แฟนๆติดตามผลงานต่อไป เรื่อย ซึ่งตนจะนำมวยดีๆมาจัดทุกวันเสาร์ต้นเดือน โดยนัดหน้าจะเป็นวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2565 คู่มวยที่ขึ้นป้ายไว้ แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน ป้องกันแชมป์กับนักมวยต่างชาติ , ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ชกอุ่นเครื่อง และยังมี การเปิดตัวของ ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย เบนเข็มมาชกมวยสากลอาชีพอย่างเต็มตัว”

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่น แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน ชนะน็อค เอกกวี เอกทวีมวยไทยยิม ยก 3 , ดัง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม ชนะคะแนน เพชรสยาม เพชรปตท. , เก่ง แทนเทเลคอม ชนะคะแนน กิติเดช หิรัญสุข ได้ครองแชมป์ WBA Asia รุ่นไลต์ฟลายเวต 108 ปอนด์คนใหม่ และ สาม แทนเทเลคอม ชนะน็อก ภูผา บ๊อกซิ่งสแลม ยก 2

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวย

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย