คิกบ็อกซิ่งไทย งัด เอเซีย หลังประเด็น “ห้ามจิมมี่เป็นตัวเอง” | ข่าวมวย

คิกบ็อกซิ่งไทย งัด เอเซีย

คิกบ็อกซิ่งไทย งัด เอเซีย ล่าสุดมีการรายงานว่า สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งไทย ได้ออกโรงป้อง “จิมมี่ พิฆเนศ สุขหยิก​” หลังถูก สหพันธ์คิกบ็อกซิ่งเอเชีย สั่งห้าม

คิกบ็อกซิ่งไทย งัด เอเซีย จากการที่ “จิมมี่ พิฆเนศ สุขกิน” นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย สุดปลื้ม หลังคว้าแชมป์คิกบ็อกซิ่งชาย ซีเกมส์ 2023 ด้วยการถอนดอกบัวเพื่อขอบคุณผู้ชม ก่อนจะกอดเพื่อแสดงความเคารพต่อคู่แข่งจากเวียดนาม และปิดท้ายด้วยการโชว์สเต็ปหมุนตัวจนกลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์

แม้ว่าสไตล์แฮปปี้ของจิมมี่ที่เป็นตัวของตัวเองจะเป็นที่ชื่นชอบของชาวเน็ตและผู้ชมในสนาม ข่าวมวย ข่าวมวยออนไลน์ ข่าวมวยรายวัน ข่าวมวย123 แต่เบื้องหลังกลับมีรายงานว่าเขาโดนสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย ออกคำเตือนและกำชับไม่ให้จิมมี่แสดงตนแบบนี้บนเวทีอีก ถึงขนาดที่บุคคลนั้นลงนามในเอกสารยืนยันด้วย

โดยสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย ระบุเหตุผลในการห้ามว่า ทีมเวียดนามรายงานว่าไม่พอใจกับท่าทีของจิมมี่ แต่จิมมี่เองก็โต้กลับว่า “ผมถามทั้งโค้ชและนักกีฬาเวียดนาม พวกเขาเป็นมิตรกับหนูมาก เขาไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับการแสดงของฉัน ฉันชมฝีมือตัวเองด้วย ฉันก็เลยงงว่าใครกันแน่ที่พูดไม่จริง”

จากเรื่องดังกล่าวสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยได้ออกมาแสดงจุดยืนต่องานนี้โดยแจ้งกับทางสหพันธ์ว่าหากจิมมี่ไม่อนุญาติให้จัดการแข่งขันต่อไปนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งไทยก็จะไม่ได้ลงแข่งขันเลยเช่นกัน จนในที่สุด ทางสหพันธ์ก็ตัดสินใจ เพื่อให้จิมมี่แข่งขันต่อจนได้เหรียญทองแดงในที่สุด

สำหรับจิมมี่เป็นนักกีฬาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช เริ่มต้นจากการเป็นนักคาราเต้ ก่อนคว้าเหรียญเงิน ท่ารำชาย ซีเกมส์ 2022 ที่เวียดนาม และยังเป็นอดีตนักคาราเต้เยาวชนทีมชาติไทย รุ่น 55 กิโลกรัม อันดับ 10 ของโลก ก่อนจะผันตัวเป็นนักกีฬามวยเมื่อเดือนธันวาคม 2565

 

 

 

ufabet

เว็บดูบอลฟรี

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย