ข่าวช็อค เอียร์นี่ ชาเวอร์ส เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 78 ปี | ข่าวมวย

ข่าวช็อค เอียร์นี่ ชาเวอร์ส

ข่าวช็อค เอียร์นี่ ชาเวอร์ส นักชกที่ตียากที่สุดในประวัติศาสตร์ของดิวิชั่น เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 78 ปี

ข่าวช็อค เอียร์นี่ ชาเวอร์ส เป็นที่รู้จักในนาม “ผู้ทำลายล้างสีดำ” จนกระทั่งมูฮัมหมัดอาลีเรียกเขาว่า “ลูกโอ๊ก” เนื่องจากหัวล้านของเขา เขาแพ้อาลี 54-2 ในเดือนกันยายนปี 1977 ที่เมดิสันสแควร์การ์เดนในนิวยอร์ก แต่อาลีได้รับบาดเจ็บในรอบที่สอง

เอียร์นี่ ชาเวอร์ส ได้รับตำแหน่งนี้จากการเอาชนะคู่แข่ง Roy “Tiger” Williams อายุ 23-5 ปีในเดือนธันวาคมปี 1976 เขาถูกทิ้งในรอบที่สิบและลุกขึ้นจากผืนผ้าใบเพื่อล้มวิลเลียมส์

ในการต่อสู้ครั้งต่อไปของ Shaver หลังจาก Ali เป็นแชมป์ในอนาคต Larry “Easton Assassin” Holmes อายุ 26-0 ซึ่งเขาล้มลงในยกที่เจ็ดที่ Caesers Palace ในลาสเวกัส ในเดือนมีนาคมปี 1979 เขาเอาชนะอดีตแชมป์ Ken Norton, 41-5 ในรอบแรกที่ลาสเวกัส

ในเดือนกันยายนปี 1979 ในการรีแมตช์กับโฮล์มส์ เขาถูกหยุดในรอบที่สิบเอ็ด ในเดือนสิงหาคมปี 1980 เขาแพ้ Randall “Tex” Cobb ผู้ซึ่งพูดถึงเรื่องนี้เกี่ยวกับเขาว่า “Earnie Shavers สามารถต่อยคุณที่คอและทำให้ข้อเท้าของคุณหักได้”

ในเดือนสิงหาคมปี 1972 เขาได้ล้มอดีตแชมป์ WBA Light Heavyweight ในเดือนกุมภาพันธ์ เขาเอาชนะจิมมี่ ยัง ในวัย 7-3 ขวบ และในเดือนมิถุนายน ปี 1973 เขาได้เอาชนะจิมมี่ เอลลิส อดีตแชมป์เฮฟวี่เวทวัย 38-7 ต.

ไมเคิล บัฟเฟอร์ ผู้ประกาศแหวนกล่าวว่า “นี่เป็นข่าวที่สะเทือนใจ! Earnie Shavers เป็นหนึ่งในนักชก KO ที่อันตรายที่สุดในยุค 70 และต้นยุค 80!”

เอียร์นี่ ชาเวอร์สชนะการต่อสู้แบบตัวต่อตัวกับ Henry Clark ที่ทนทาน 33-8-4 เป็นครั้งแรกในฝรั่งเศสและในการแข่งขันหยุดเขาในสองรอบ ก่อนหน้าที่จะชกกับ Ali Shavers เอาชนะ Howard Smith ไป 16-1 ในสองยก

ฉันเข้าใจว่าเขาเป็นโรคหอบหืด และเป็นเวลาห้ารอบ เขาเป็นนักฆ่า แต่รู้ดีว่าจางหายไปในการต่อสู้

เอียร์นี่ ชาเวอร์สมีลูกสิบคน ลูกสาวเก้าคน และลูกชายหนึ่งคน และแต่งงานกับลาเวิร์น เพย์น ซึ่งเขามีลูกสาวห้าคนด้วย

เอียร์นี่ ชาเวอร์สจบอาชีพของเขาด้วยสถิติ 74-14-1 กับ 68 น็อคเอาท์

 

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวย

แทงบอลออนไลน์

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย