กำลังจะกลับมา มวย กกท. เร่งฟื้นฟูมวยเทงบไม่อั้น จัดหนักครั้งแรกที่ บุรีรัมย์

กำลังจะกลับมา มวย กกท•

กำลังจะกลับมา มวย กกท• เร่งเทงบฟื้นฟูวงการมวย พร้อมจัดแมตย์ครั้งแรกที่ บุรีรัมย์

กำลังจะกลับมา มวย กกท• ศึกเพชรยินดี – ศึกเกียรติเพชร เทมวยดังโชว์แฟน การกีฬาแห่งประเทศไทย เทงบฟื้นฟูช่วยเหลือวงการมวยหลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจาก โควิด-19 พลเอกอุดมเดช สีตบุตร ประธานอนุกรรมการ ขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิกมอบหมาย 2

โปรโมเตอร์ชื่อดังของประเทศไทย เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ จากศึกเพชรยินดี และ เสี่ยเดียร์ ฐิติวัชร์ ธีระเดชพงศ์ จากศึกเกียรติเพชร ร่วมกันจัดการแข่งขันกัน จำนวน 33 รายการๆละ 10 คู่ ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 28 พฤศจิกายน 2564 ณ จังหวัดบุรีรัมย์ ประเดิมนัดแรกในวันพฤหัสบดีที่ 30 ก.ย.นี้ ณ โรงยิมเอนกประสงค์ สนามกีฬากลางจังหวัดบุรีรัมย์(เขากระโดง สเตเดี้ยม)

จากสถาณการณ์ โควิด-19 ที่เล่นงานคนทั้งโลก รวมถึงวงการมวยไทย ทำให้การจัดการแข่งขัน การพัฒนาของมวยไทยสะดุดไปอย่างมาก ดร.ก้องศัก ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เล็งเห็นปัญหาจึงคิดโครงการ ศึกมวยไทย มรดกคนไทย เพื่อฟื้นฟูวงการมวยไทยจากผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

โดยพลเอกอุดมเดช สีตบุตร ประธานอนุกรรมการดำเนินการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก เป็นแม่งานในการดำเนินโครงการนี้ ภายใต้การสนับสนุนจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , การกีฬาแห่งประเทศไทย , กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ , สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย และองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อฟื้นฟูวงการมวยจากผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริม สนับสนุน พัฒนากีฬามวยไทยให้เป็นเอกลักษณ์ของชาติที่มั่นคง และยังยืน เป็นการสร้างกระแสความตื่นตัว และทัศนคติที่ดีของประชาชนและเยาวชนต่อกีฬามวยไทย และสร้างสังคมมวยไทยที่เข็มแข็ง

ด้าน “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ เผยว่า ตนเห็นด้วยกับโครงการดังกล่าว นอกจากจะเป็นการฟื้นฟูวงการมวยแล้ว ยังเป็นการช่วยต่อลมให้ใจกับกับวงการมวยอีกด้วย เนื่องจากที่ผ่าน ได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยตนนั้นได้โควตาจัดการแข่งขัน 2 วันต่อสัปดาห์ ทุกวันพฤหัสบดี และ วันศุกร์ โดยจะเริ่มต้นจัดนัดแรกในวันที่ 30 ก.ย. โดยจะเน้นนักชกดาวรุ่งในพื้นที่ ก่อนจะสลับสับเปลี่ยนนำนักมวยแนวหน้าของวงการมวยขึ้นชกให้พี่-น้องแฟนมวยชาวบุรีรัมย์ได้ชม โดยมีแผนจะจัดรายการใหญ่ ซุปเปอร์สตาร์ขึ้นชกทั้งรายการอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง

ขณะที่ เสี่ยเดียร์ ฐิติวัชร์ ธีระเดชพงศ์ โปรโมเตอร์จากศึกเกียรติเพชร เผยว่าตนนั้น รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนวงการมวยครั้งนี้ โดยทีมงาน เกียรติเพชร พร้อมสนับสนุนคู่มวย และประกบคู่มวยคุณภาพให้แฟนมวยได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง มั่นใจไม่ทำให้แฟนมวยชาวบุรีรัมย์และแฟนมวยทั่วประเทศผิดหวังแน่นอน

อนึ่งจะมีการ แถลงข่าว-พิธีเปิดการแข่งขัน รายการมวยศึกมวยไทย มรดกคนไทยโดย พลเอก อุดมเดช สีตบุตร ประธานอนุกรรมการดำเนินการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก ณ โรงยิมเอนกประสงค์ สนามกีฬากลางจังหวัดบุรีรัมย์ (เขากระโดง สเตเดี้ยม) ในวันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน เวลา 16.00 น.

 

อ่านข่าวมวยมาใหม่ >>> ข่าวมวยเด็ด

เว็บหนังใหม่ล่าสุด >> เว็บดูหนังออนไลน์ฟรี

เดิมพันมวยออนไลน์

เว็บข่าวมวย